Samsung ยืนยันว่ากำลังพยายามนำชิปเซ็ต Exynos กลับมาใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธง โดยอาจพบใน Galaxy S24 !!!!



เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีข่าวลือว่า Samsung กำลังวางแผนที่จะนำชิปเซ็ต Exynos กลับมาใช้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในซีรีส์ Galaxy S โดยแบรนด์กำลังวางแผนที่จะผลิตชิปเซ็ต Exynos 2400 สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S24 Series และข่าวลือเหล่านั้นดูเหมือนจะเป็นความจริง 

ในการประชุมแถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ทาง Samsung ได้ยืนยันว่ากำลังพยายามนำ ชิปเซ็ต Exynos กลับมาใช้ในสมาร์ทโฟนระดับเรือธง

โดย ฮยอกมัน ควอน รองประธานแผนก DS ของ Samsung LSI กล่าวว่า 

"เรากำลังผลักดันให้ Exynos กลับมาเป็นชิปเรือธงของซีรี่ส์ Galaxy"  

ในขณะที่ ควอน ไม่ได้พูดถึง Galaxy S24 โดยเฉพาะ แต่เราทุกคนรู้ว่า Samsung นำชิปเซ็ตใหม่มาใช้กับเรือธงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S ก่อนเสมอ

ในแถลงการณ์ของควอน ไม่ได้พูดถึง Exynos 2400 แต่เมื่อพิจารณาว่ามันเป็นชิปเซ็ตระดับไฮเอนด์เพียงตัวเดียวที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จึงสันนิษฐานว่า ควอน กำลังพูดถึงเจ้านี่อยู่แน่นอน

ณ จุดนี้ เรียกได้ว่า เกือบจะได้รับการยืนยันแล้วว่า Exynos กำลังกลับมาสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S และแฟนๆของ Samsung ในประเทศแถบยุโรปและเอเชียอาจรู้สึกผิดหวังที่ได้รับข่าวนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีข่าวดีอยู่ว่า Samsung อาจใส่ชิปเซ็ต Exynos 2400 ลงใน Galaxy S24 เท่านั้น ในขณะที่ Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra อาจมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3  

ดังนั้นหากผู้ใช้ยังไม่วางใจ Exynos 2400 ก็ยังมีตัวเลือกในรุ่นที่สูงกว่า ซึ่งใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 อยู่นั่นเอง

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments