Samsung ออกประกาศเตือน หากใช้ที่ครอบเลนส์อาจทำให้กล้องของ Galaxy S23 Series เสียหายได้ !!!!


Samsung Galaxy S23 Series เป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมกับคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย แต่แน่นอนว่าต้องแลกมากับราคาที่ค่อนข้างสูง และนั่นคือเหตุผลที่ผู้ใช้เลือกที่จะปกป้องตัวเครื่องทุกวิถีทางที่ทำได้ รวมถึงการใช้เคสป้องกัน , ฟิล์มกันรอยหน้าจอ และ แม้แต่ที่ครอบเลนส์กล้อง 

อย่างไรก็ตาม Samsung กล่าวว่าการใช้อุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้รับการรับรองจาก Samsung อาจทำให้เกิดปัญหาซึ่งในบางกรณีอาจทำให้ Galaxy S23 เสียหายได้

ในฟอรัม Samsung Community บริษัทได้ชี้ให้เห็นปัญหาหลายอย่างของอุปกรณ์เสริมไม่ได้รับการรับรองจาก Samsung อาจก่อให้เกิดผลเสียกับ Galaxy S23 ได้

ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับตัวป้องกันเลนส์กล้อง ซึ่งไม่เพียงทำให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพแย่ลงเท่านั้น แต่ยังทำให้ส่วนประกอบของกล้องเสียหายอีกด้วย และยังมีปัญหาอื่นๆเกี่ยวข้องกับเคสกันรอยที่ไปขวางไมโครโฟนใน Galaxy S23 

1. ตัวป้องกันเลนส์กล้อง Galaxy S23 อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนวงแหวนกล้อง


ตัวป้องกันเลนส์เป็นอุปกรณ์เสริมที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดรองจากเคสและฟิล์มกันรอยหน้าจอ อย่างไรก็ตาม Samsung กล่าวว่าเมื่อคุณพยายามถอดที่ครอบเลนส์ออกจากเลนส์กล้อง อาจทำให้วงแหวนของกล้องเกิดรอยขีดข่วนได้ ดังนั้น Samsung ขอแนะนำให้คุณระมัดระวังขณะถอดตัวป้องกันเลนส์

2.ความชื้นและวัตถุแปลกปลอมอาจสะสมอยู่รอบๆ กล้อง

หากคุณติดตั้งตัวที่ครอบเลนส์ ความชื้นหรือวัตถุแปลกปลอมอาจติดอยู่ภายในกล้อง แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้บอกว่ามันอาจทำให้อุปกรณ์เสียหาย แต่การสะสมของความชื้นเป็นเวลานานก็อาจส่งผลเสียต่อ Galaxy S23 ได้เช่นกัน

3.ประสิทธิภาพของกล้อง Galaxy S23 อาจลดลงเนื่องจากที่ครอบเลนส์

ตัวครอบเลนส์และเคสที่ปิดเลนส์กล้องจะเพิ่มชั้นกระจกทับเลนส์เดิมของกล้อง  ชั้นกระจกที่เพิ่มขึ้นไม่เพียงแต่ส่งผลให้คุณภาพของภาพต่ำลงเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้เกิดปัญหาในการโฟกัสอีกด้วย นอกจากนี้ หากความชื้นหรือวัตถุแปลกปลอมสะสมระหว่างกล้องและตัวครอบเลนส์ ก็จะทำให้ได้ภาพและวิดีโอที่ไม่ชัด

4.ปัญหาเกี่ยวกับไมโครโฟนและการส่งสัญญาณเสียง


Galaxy S23, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 Ultra มีไมโครโฟนอยู่ที่ด้านล่างของกล้องหลังตัวบนสุด  

ไมโครโฟนนี้ใช้สำหรับการโทรเช่นเดียวกับการบันทึกเสียง/วิดีโอ Samsung กล่าวว่าหากคุณใช้เคสของบริษัทอื่นหรือไม่ได้รับการรับรองจาก Samsung เคสดังกล่าวอาจบังไมโครโฟนและกีดขวางการส่งสัญญาณเสียงที่ชัดเจน ซึ่งหมายความว่าคุณภาพการโทรและคุณภาพการบันทึกเสียง/วิดีโออาจลดลงอย่างมาก

แม้ว่า Samsung ได้เตือนลูกค้าเกี่ยวกับปัญหา Galaxy S23 ทั้งหมดที่อาจเป็นสาเหตุของอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช่ของ Samsung แต่บริษัทก็ไม่ได้ให้รายชื่อผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมที่ Samsung รับรอง ซึ่งอาจช่วยให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงอุปกรณ์เสริมที่อาจทำให้สมาร์ทโฟนเสียหายได้ และอย่างที่กล่าวไปแล้ว การซื้ออุปกรณ์เสริมจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและตรวจสอบรีวิวก่อนซื้อจะช่วยให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ได้ครับ

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments