Zhao Ming ซีอีโอ HONOR เปิด R&D Lab ให้สื่อเยี่ยมชม พร้อมเผย อีดฉีดงบหนักให้การวิจัยและพัฒนา โดยยกให้ MagicOS จะดีกว่า iOS ของ Apple แบบทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น ในเร็วๆนี้ !!! และเชื่อว่า Magic 5 Series จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ไร้คู่แข่งต่อกรในทุกด้าน !!!!



เมื่อเร็วๆ นี้ HONOR Shenzhen R&D Lab ได้เปิดให้สาธารณชนเข้าชมเป็นครั้งแรก โดยมี Zhao Ming ซีอีโอ HONOR ได้เข้ามาพูดคุยกับสื่อเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอีกด้วย

Zhao Ming เปิดเผยว่าความเข้มข้นของการลงทุนด้าน R&D ของ HONOR ในปี 2022 คิดเป็นเกือบ 10% ของรายได้  เขากล่าวว่า 

“เมื่อดูที่อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ มีกี่บริษัทที่สามารถลงทุน 10% ของรายได้ในการวิจัยและพัฒนาเหมือนกับ HONOR ได้บ้าง”

เมื่อพูดถึงการแข่งขัน Zhao Ming กล่าวถึง HUAWEI และ Apple ไว้ว่า

“เมื่อพูดถึง Apple ทุกคนบอกว่าฮาร์ดแวร์ของ Apple ไม่พร้อม การรับสัญญาณไม่ดี และ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ไม่ดี  สิ่งนี้ได้รับการเห็นด้วยจากทุกคน  คุณจะเห็นว่าสัญญาณของรุ่นมาตรฐานไม่ดี อายุการใช้งานแบตเตอรี่ไม่ดี และ ขอบสีดำบนหน้าจอก็ใหญ่กว่าของเรา แต่เหตุผลที่มีราคาแพงมากคือ Apple มี iOS และระบบ EcoSystem ที่ครอบคลุม ทำให้ดูเหมือนว่า iOS สามารถปกปิดปัญหาทั้งหมดของ Apple ได้”  

Zhao Ming ยังชี้ให้เห็นว่า HONOR มีโครงการที่จะปรับปรุงหนึ่งสิ่งต่อไป นั่นก็คือ MagicOS 7.0 เขาอ้างว่าขั้นตอนต่อไปคือ การสร้างประสบการณ์ที่เทียบเท่าหรือมากกว่า iOS โดย HONOR ต้องการไล่ตามหรือเหนือกว่า Apple ในแง่ของความคล่องแคล่วของระบบปฏิบัติการและระบบ EcoSystem 

บริษัทยังตั้งเป้าที่จะสร้างความสามารถหลักของตนเอง  โดย Zhao Ming เชื่อว่าหลังจากเปิดตัว HONOR Magic 5 Series จะไม่มีคู่แข่งในด้านการสื่อสาร หน้าจอ การป้องกันดวงตา และ ประสบการณ์ที่ครอบคลุมของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอีกเลย

“เกณฑ์มาตรฐานสำหรับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในอดีตคือ HUAWEI Mate Series มาวันนี้ ใครจะเป็นผู้ท้าทายอายุแบตเตอรี่ของ Magic 5 ? ใครจะท้าทายการเรื่องประสิทธิภาพในการรับสัญญาณของ Magic 5 คำตอบคือ ไม่มี" 

“ในทางกลับกัน เราต้องการท้าทายความคล่องแคล่วของระบบ Harmony และ iOS  มีการเปรียบเทียบมากมาย และผลคือ 90% เทียบเท่ากับทั้งสองระบบ หรือความคล่องแคล่วของเราดีกว่า ขั้นตอนต่อไปคือการมีความสามารถนี้โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะเป็นการเปรียบเทียบเทียบกับ Harmony หรือ iOS อีกต่อไป”

MagicOS 7.1 นำเสนอฟีเจอร์และตัวเลือกการปรับแต่งมากมาย รวมถึงหน้าจอ Always On Display แบบกำหนดเอง , เครื่องบันทึกหน้าจอในตัว , ธีมและวอลเปเปอร์มากมาย นอกจากนี้ระบบยังรับประกันประสิทธิภาพที่ดีขึ้น อนิเมชั่นที่ราบรื่นขึ้น และ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น  

ระบบมีส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ใหม่ล่าสุด และเครื่องมือในตัวเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันและใช้หลายแอปในเวลาเดียวกัน ระบบมีการอัปเกรดที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก AI บนกล้อง , GPU และ เอาต์พุตของระบบ  

แอป HONOR Computer Manager และ HONOR Health เป็นแอปที่มีประโยชน์มาก โดยให้คุณสมบัติเพิ่มเติมแก่ผู้ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์หลายเครื่องและแผนการออกกำลังกายแบบกำหนดเอง 

โดยบริษัทยังเปิดเผยคุณสมบัติหลักของ MagicOS 7.1 อันประกอบไปด้วย

- ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ล่าสุด (New User Interface)

- เครื่องมือในตัวที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันและใช้หลายแอปได้ในเวลาเดียวกัน

- การปรับปรุงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก AI ในกล้อง , GPU  และ เอาต์พุตระบบที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

- ระบบ MagicRing สำหรับการทำงานร่วมกันหลายอุปกรณ์

-  รองรับปากกาสไตลัสด้วย HONOR Magic Pen

- HONOR Computer Manager เพื่อควบคุมอุปกรณ์หลายเครื่องด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดชุดเดียว

- แอป HONOR Health เพื่อกำหนดแผนการออกกำลังกายด้วยกิจวัตรส่วนตัว และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายและสุขภาพกว่า 300 ระบบตามสถานการณ์ 

โดยรวมแล้ว MagicOS 7.1 มอบระบบที่แข็งแกร่งให้กับผู้ใช้ซึ่งมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ระดับไฮเอนด์และฟีเจอร์ระดับสูง ระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการใช้งานง่ายและให้เครื่องมือแก่ผู้ใช้มากขึ้นในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี้ ระบบนี้ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมแผนการออกกำลังกายแบบกำหนดเองได้ด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องรอไปพิสูจน์กันใน HONOR Magic 5 Series ที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทย วันที่ 17 พฤษภาคม นี้ 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments