Elon Musk ซีอีโอ Tesla เข้าพบ Lee Jae Yong ประธานสูงสุด Samsung เพื่อหารือเกี่ยวกับการผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์สำหรับยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด !!!!



Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้พบกับประธานบริหารของ Samsung Electronics อย่าง Lee Jae-yong เป็นครั้งแรก ระหว่างการเดินทางเพื่อทำธุรกิจครั้งล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา  

โดยผู้บริหารระดับสูงสุดทั้งสองได้หารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกันเกี่ยวกับชิปเซมิคอนดักเตอร์สำหรับยานยนต์ การประชุมจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ Samsung Research America ในซิลิคอนวัลเลย์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

รายงานเผยว่า Elon Musk และ Lee Jae-yong หารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Samsung Foundry ในการผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์สำหรับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองของ Tesla  

มีรายงานว่า Tesla กำลังออกแบบโปรเซสเซอร์ของตัวเองซึ่งขับเคลื่อนรถยนต์ FSD (Fully Self-Driving) และอาจเสนอสัญญากับ Samsung Foundry เพื่อว่าจ้างผลิต  ความเป็นไปได้นี้กำลังได้รับการหารือในขณะที่ Kyung Gye-hyun (CEO ของ Samsung Semiconductor) และ Choi Si-young (ประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Samsung Foundry) เข้าร่วมการประชุมด้วย

Samsung และ Tesla มีความสัมพันธ์ในการทำงานอยู่แล้ว เนื่องจาก Samsung ผลิตส่วนประกอบมากมายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla รวมถึงแบตเตอรี่จาก Samsung SDI , ชิปเซ็ต Exynos Auto และ เซ็นเซอร์กล้องจาก System LSI  

ล่าสุด Samsung Foundry กำลังผลิตชิปสำหรับ Tesla โดยใช้กระบวนการผลิต 14 นาโนเมตร ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา  และมีรายงานว่าชิปในอนาคตจะใช้กระบวนการผลิต 5 นาโนเมตร ของ Samsung Foundry

แต่กระนั้น Tesla ยังไม่ได้ประกาศการตัดสินใจว่าใครจะเป็นผู้ลงนามในสัญญาการผลิตชิปรุ่นใหม่ แต่การพบกันระหว่าง Elon Musk และ Lee Jae-yong แสดงให้เห็นถึงสัญญาณเชิงบวกสำหรับ Samsung อย่างแน่นอน แต่นอกเหนือจากนี้ยังมีรายงานว่า Tesla อาจจะมอบสัญญาการผลิตชิปให้กับ TSMC คู่แข่งหลักของ Samsung ได้เช่นกัน

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments