MediaTek ยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงไปอีกขั้นด้วย Dimensity 9200+ ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานสูงสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป



MediaTek เปิดตัว Dimensity 9200+ ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง 5G โดยต่อยอดจากความสำเร็จจากรุ่นก่อนด้วยการยกระดับประสิทธิภาพในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานเพื่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าและประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น

Dimensity 9200+ รองรับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่สูงกว่าชิปเซ็ต Dimensity 9200 รุ่นก่อน ทั้งยังรวม Ultra-core Arm Cortex-X3 หนึ่งคอร์ที่ทำงานด้วยความเร็วสูงสุด 3.35GHz พร้อมทั้งซูเปอร์คอร์ Arm Cortex-A715 สามคอร์ที่ทำงานด้วยความเร็วสูงสุด 3.0GHz และคอร์ประสิทธิภาพ Arm Cortex-A510 สี่คอร์ที่ความเร็ว 2.0GHz

อีกทั้ง MediaTek ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพของ GPU Arm Immortalis-G715 ในชิปเซ็ตขึ้น 17% เพื่อยกระดับ Dimensity 9200+ ให้มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมและแอปพลิเคชันที่ต้องใช้การคอมพิวติ้งสูง

ดร. Yenchi Lee รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายแห่ง MediaTek กล่าวว่า "เรามุ่งยกระดับประสิทธิภาพระดับเรือธงและประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานด้วย Dimensity 9200+ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถนำคุณสมบัติสำหรับการเล่นเกมในมือถือที่ทรงพลังที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันมาใช้การผลิตได้ นอกจากนี้เทคโนโลยี Raytracing ที่เร็วขึ้นและการเล่นเกมที่ลื่นไหลในอัตราเฟรมสูง ผสานรวมกับเทคโนโลยีประหยัดพลังงานของ MediaTek จะทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับภาพอันน่าตื่นตา เอฟเฟกต์ล้ำสุดยอด และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น”

Dimensity 9200+ มีโมเด็ม 4CC-CA 5G Release-16 ที่สามารถสลับการเชื่อมต่อแบบ Long-reach sub-6GHz กับ mmWave ความเร็วสูงได้อย่างราบรื่น มากกว่านั้น ชิปเซ็ตยังรองรับ Wi-Fi 7 2x2 + 2x2 ที่มีอัตราข้อมูลสูงสุด 6.5Gbps พร้อมด้วย Bluetooth 5.3 โดยทั้ง Bluetooth และ Wi-Fi ของ MediaTek สามารถทำงานร่วมกันได้ ช่วยให้ Wi-Fi, ระบบเสียง Bluetooth พลังงานต่ำ และอุปกรณ์ต่อพ่วงไร้สายเชื่อมต่อทำงานพร้อมกันได้โดยมีความหน่วงต่ำมากและไม่ถูกรบกวนสัญญาณ

โดย MediaTek Dimensity 9200+ มีคุณสมบัติที่สำคัญดังต่อไปนี้

• HyperEngine 6.0: ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพที่สามารถรักษาอัตราเฟรมสูงและลดความหน่วงให้เหลือต่ำที่สุด

• กระบวนการผลิต 4nm TSMC เจนเนอเรชั่นที่ 2: เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบที่บางเฉียบในฟอร์มแฟคเตอร์ที่หลากหลาย

• หน่วยประมวลผล AI รุ่นที่หก (APU 690): ประมวลผลทาสก์ด้านการลดนอยส์ด้วย AI และทาสก์ที่มีความละเอียดสูงมากด้วย AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างวิดีโอระดับภาพยนตร์ได้อย่างแท้จริงด้วยการโฟกัสแบบเรียลไทม์และการปรับโบเก้

• MediaTek Imagiq 890: ตัวประมวลผลสัญญาณภาพระดับเรือธงอันทรงพลังที่รองรับการจับภาพที่สะกดทุกสายตา ให้ภาพและวิดีโอที่คมชัดสดใสแม้ถ่ายในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย

• MediaTek MiraVision 890: เทคโนโลยีการแสดงผลพร้อมเทคโนโลยีอัตราการรีเฟรชแบบปรับตามและการลดภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล

• MediaTek 5G UltraSave 3.0: เทคโนโลยีประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ให้เหมาะสมสำหรับการเชื่อมต่อ 5G ในทุกสถานการณ์

สมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนโดย MediaTek Dimensity 9200+ คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2566
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มมือถือของ MediaTek ได้ที่

https://i.mediatek.com/mediatek-5g

Comments