Samsung เตรียมปล่อยอัปเดตซอฟแวร์กล้องให้ Galaxy S23 Series เพื่อเพิ่มโหมด Portrait 2x และ แก้ไข HDR ภายในเดือนนี้ !!!!


Samsung Galaxy S23 Series มอบประสิทธิภาพกล้องที่ยอดเยี่ยมในสถานการณ์ต่างๆ ด้วยฮาร์ดแวร์ชั้นสูงและแอปกล้องที่มีฟีเจอร์ครบครัน อีกทั้งยังสามารถใช้แอป Camera Assistant และ Expert RAW เพื่อดึงศักยภาพเพิ่มเติมจากกล้องได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์หนึ่งยังขาดหายไปนั่นคือ ซูม 2 เท่าในการถ่ายภาพ Portrait Mode แต่มันกำลังจะกลับมาในเร็วๆนี้

Samsung ได้เปิดตัวการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่สำคัญเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องของ Galaxy S23, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 Ultra แล้ว ทางบริษัทคาดว่าจะออกการอัปเดตที่สำคัญอีกครั้งในปลายเดือนนี้ เพื่อปรับปรุงการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและแก้ไขเอฟเฟกต์ HDR  


โดยตอนนี้ทีมพัฒนากล้องของ Samsung ได้เปิดเผยว่าได้เพิ่มตัวเลือกการซูม 2 เท่าในโหมด Portrait ของแอปกล้อง Galaxy S23 แล้ว โดยจะมาพร้อมการอัปเดตครั้งที่สองในเดือนพฤษภาคม 2566

ณ ปัจจุบัน Galaxy S23, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 Ultra มีโหมดซูม 1x และ 3x ใน Portrait Mode เท่านั้น  


ตัวเลือก 1x จะถ่ายภาพบุคคลจากกล้องหลัก ในขณะที่ตัวเลือก 3x ช่วยให้คุณถ่ายภาพบุคคลจากกล้องเทเลโฟโต้ 3x  อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายพบว่าตัวเลือก 1x กว้างเกินไป และ  3x ซูมเข้ามากเกินไป ดังนั้นตัวเลือก 2x จึงมีความต้องการใช้งานอย่างมาก

Samsung จะเพิ่มตัวเลือกการซูม 2 เท่า ในโหมด Portrait ซึ่งจะครอบตัดจากเฟรมของกล้องหลัก ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวใน Galaxy S23 Series ทุกรุ่น พร้อมการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งต่อไป ซึ่งคาดว่าจะออกในปลายเดือนนี้ (พฤษภาคม 2023) และบริษัท จะตัดสินใจอีกครั้งว่าคุณสมบัตินี้จะมาใน Galaxy S22 Series หรือไม่ หลังจากปล่อยอัปเดตไปยัง Galaxy S23 Series แล้ว

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments