Samsung เริ่มทดสอบเฟิร์มแวร์กล้องตัวใหม่ ใน Galaxy S23 Ultra แล้ว !!! โดยจะเพิ่ม Portrait Mode 2X ให้ ก่อนอัปเดตจริงสำหรับ S23 Series ทุกรุ่น ปลายเดือนนี้ !!!!


โดยทิปสเตอร์ชื่อดังอย่าง IceUniverse ระบุว่า นี่เป็นเพียงหนึ่งฟีเจอร์ในการปรับปรุงครั้งใหญ่ ที่ยังมีอื่นๆอีกมากมาย สำหรับเฟิร์มแวร์ (WE9) ซึ่งเป็นการทดสอบภายในองค์กร ตัวไฟล์อัปเดตมีขนาดใหญ่ถึง 1.5 GB

ตอนนี้ทีมพัฒนากล้องของ Samsung ได้เพิ่มตัวเลือกการซูม 2 เท่าในโหมด Portrait ของแอปกล้อง Galaxy S23 Series แล้ว และจะมาพร้อมการอัปเดตภายในเดือนพฤษภาคม 2566

ณ ปัจจุบัน Galaxy S23, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 Ultra มีโหมดซูม 1x และ 3x ใน Portrait Mode เท่านั้น 

ตัวเลือก 1x จะถ่ายภาพบุคคลจากกล้องหลัก ในขณะที่ตัวเลือก 3x ช่วยให้คุณถ่ายภาพบุคคลจากกล้องเทเลโฟโต้ 3x  อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายพบว่าตัวเลือก 1x กว้างเกินไป และ  3x ซูมเข้ามากเกินไป ดังนั้นตัวเลือก 2x จึงมีความต้องการใช้งานอย่างมาก

ทั้งนี้ Samsung จะเพิ่มตัวเลือกการซูม 2 เท่า ในโหมด Portrait ซึ่งจะครอบตัดจากเฟรมของกล้องหลักในโหมดความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวใน Galaxy S23 Series ทุกรุ่น พร้อมการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งต่อไป ซึ่งคาดว่าจะออกในปลายเดือนนี้ (พฤษภาคม 2023) โดยคาดว่าจะมีการปรับปรุงการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและแก้ไขเอฟเฟกต์ HDR มาพร้อมกันด้วย

และบริษัท จะตัดสินใจอีกครั้งว่าคุณสมบัตินี้จะมาใน Galaxy S22 Series หรือไม่ หลังจากปล่อยอัปเดตไปยัง Galaxy S23 Series แล้ว

Source : Ice Universe
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments