ลือ Samsung และ Google จับมือพัฒนา Hybrid Notebook รุ่นใหม่ ที่รวม DeX และ ChromeOS เข้าด้วยกัน ภายใต้ชื่อ DeXbook และขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ต Exynos !!!!



DeX เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Samsung Galaxy เข้ากับจอภาพหรือทีวีเพื่อสร้างประสบการณ์แบบเดสก์ท็อป เมื่อเชื่อมต่อกับจอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้น DeX จะขยายหน้าจอของโทรศัพท์และให้การเข้าถึงแป้นพิมพ์และเมาส์ขนาดเต็ม  

ในทางกลับกัน ChromeOS เป็นระบบปฏิบัติการขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับ Chromebook ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเป็นแล็ปท็อปราคาประหยัด 

และในตอนนี้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้กำลังผสานเข้าด้วยกัน


มีข่าวลือว่า Samsung กำลังทำงานบนอุปกรณ์ใหม่ที่รวมแพลตฟอร์ม DeX เข้ากับ ChromeOS ของ Google  อุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งมีข่าวลือว่า มีชื่อเรียก "DeXbook" ใช้งานชิปเซ็ต Exynos และอาจเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Book รุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วย Exynos บนสถาปัตยกรรม Arm ภายใต้ระบบปฎิบัติการ Windows 

อย่างที่คุณทราบ Exynos คือโปรเซสเซอร์มือถือของ Samsung โดยทั่วไปจะใช้ในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แต่ก็มีใช้ในแล็ปท็อปบางรุ่นด้วย กล่าวกันว่าชิป Exynos นั้นประหยัดพลังงานมากกว่าชิปของ Intel ซึ่งอาจทำให้ DeXbook เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน  


DeXbook ยังคงเป็นแค่ข่าวลือ ณ จุดนี้ อย่างไรก็ตาม หาก Samsung ตัดสินใจเปิดตัวอุปกรณ์นี้ อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาแล็ปท็อปอเนกประสงค์และทรงพลังก็เป็นได้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments