FullReview : vivo X90 Pro 5G ขีดสุดของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงด้านการถ่ายภาพ !!! ด้วย ZEISS Camera พร้อมเซนเซอร์กล้องขนาด 1 นิ้ว พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ในการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย !!!!



หลังจากที่ vivo ประสบความสำเร็จอย่างสูงไปกับ vivo X80 Series ในปีที่ผ่านมา และเพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งกล้องสมาร์ทโฟน จึงได้ส่ง vivo X90 Pro 5G เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยพร้อมสโลแกน “Pro Photography in Pocket” ยกระดับการถ่ายภาพให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกขั้น กับการเป็นสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียวในไทยของ vivo ที่ใช้เซ็นเซอร์กล้องขนาด 1 นิ้ว และยังคงทำงานร่วมกับ ZEISS ผู้ผลิตเลนส์กล้องชั้นนำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นจึงต้องขอย้อนความกันซักนิด อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่า vivo ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยการเป็นพันธมิตรกับ ZEISS ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้มีการติดตั้งกล้องหลังแบบ ZEISS Camera ซึ่งมาพร้อมกับพันธกิจสุดแกร่งในการมอบประสบการณ์ถ่ายภาพแบบเหนือชั้น

ทำให้เราต้องขอย้ำกันอีกทีว่า ZEISS นั้นพิเศษอย่างไร 

ZEISS เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง และได้รับการยอมรับสูงสุดในอุตสาหกรรมเลนส์ทั่วโลก ถือว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเลนส์ที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพมากที่สุดจากทุกวงการ  กับประวัติศาสตร์กว่า 175 ปี ของการพัฒนานวัตกรรมเลนส์กล้อง

โดยพาร์ทเนอร์ทุกรายต่างยอมรับในคุณภาพของเลนส์ ZEISS ที่โดดเด่นทางเทคโนโลยี ผิวเลนส์มีความแข็งแรง ใช้ได้ทน และมีความคมชัด ใสกว่าเลนส์ทั่วไปหลายเท่า

กว่า 175 ปี ของบริษัท ZEISS มีการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆด้าน Optics อยู่ตลอดเวลา ทำให้ ZEISS เป็นบริษัทเลนส์ที่มีความโดดเด่นหลากหลายด้าน ได้รับการยอมรับมากมายจากหลากหลายสายงานที่เกี่ยวกับ Optics

ตัวอย่างเช่น

- มีชุดเลนส์ ZEISS มากกว่า 50 ชุด ถูกส่งขึ้นไปยังห้วงอวกาศเพื่อถ่ายภาพสำคัญระดับมนุษย์ชาติมาแล้ว

- 80% ของไมโครชิปทั่วโลก ผลิตจากระบบ ASML lithography ด้วยเลนส์ ZEISS

- รางวัลทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม จำนวน 3 รางวัล ได้จากการใช้ ZEISS สำหรับเลนส์ถ่ายภาพยนตร์

และทาง vivo มีศูนย์ R&D ด้านการถ่ายภาพหลายแห่งทั่วโลกประกอบด้วยพนักงานมากกว่า 700 คน และในครั้งนี้ vivo จะสามารถเข้าถึงประสบการณ์หลายทศวรรษของ ZEISS ในการพัฒนาเลนส์และออปโตอิเล็กทรอนิกส์ได้

นอกจากนี้ vivo ยังประกาศว่า การเป็นพันธมิตรกันยังเริ่มต้นแคมเปญ vivo ZEISS Master Photography เพื่อส่งเสริมระบบการถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่ และเพื่อ "สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้สนุกกับความคิดสร้างสรรค์ด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงของ vivo"

และ vivo X90 Pro 5G ก็พร้อมที่จะมามอบประสบการณ์ในการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย เหนือยิ่งกว่าใคร และเราจะขอพาทุกท่านไปรับชมรีวิวฉบับเต็มกันเลยครับ

🔵 สเปค vivo X90 Pro 5G

หน้าจอชนิด​ BOE Q9 E6 Amoled​ ขนาด​ 6.78 นิ้ว​, ความละเอียด​ 2800 x 1260 พิกเซล , อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz แบบ Smart Switch , รองรับ​ HDR10+ และ MEMC ความสว่างสูงสุด 1300 nits
CPU : MediaTek Dimensity 9200
GPU : Immortalis-G715 11 Core
RAM : 12 GB ชนิด LPDDR5x
รองรับ Extened RAM 8 GB
ROM : 256 GB ชนิด​ UFS 4.0
รองรับ​ 2 Sim Cards
รองรับ​ 5G Dual Mode

กล้องหลัง 3 ตัว ZEISS Camera Vario-Tessar ประกอบด้วย

กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX989 , ขนาด 1 นิ้ว , ระบบกันสั่น  OIS + VIS  , f/1.75

เลนส์ Ultra Wide Angle 12 ล้านพิกเซล , f/2.0 , เซนเซอร์ Sony IMX663 , FOV 108 องศา

กล้อง TelePortrait 50 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX758 , รองรับ Optical Zoom 2x (50 mm.) , f/1.6

รองรับ vivo V2 ISP
รองรับ ZEISS T* Coating
รองรับ Biotar , Distagon , Planar และ Sonnar สำหรับการเบลอฉากหลัง รวมถึง Zeiss Cinematic และ Zeiss Cine-Flare
กล้องหน้าความละเอียด​ 32​ ล้านพิกเซล
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบ Optical
รองรับลำโพงคู่แบบ Stereo
รองรับ X - Axis Linear Motor
รองรับระบบระบายความร้อนแบบ VC Cooling System
รองรับ​ WiFi​6/Bluetooth 5.3/NFC
รองรับการกันน้ำกันฝุ่นมาตราฐาน IP68
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ​ USB Type​ - C
แบตเตอรี่ความจุ​ : 4870 mAh + 120W Flash Charge + 50W Wireless Charging
ระบบปฎิบัติการ​ : Android​ 13 + FunTouch OS 13

Unboxing

กล่องบรรจุภัณฑ์ของ​ vivo X90 Pro 5G มีทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส​ โทนสีน้ำเงินดำเข้ม​ พร้อมด้วย​ Texture แบบเรียบง่ายไม่มีลวดลายใดๆนอกจากชื่อรุ่นตรงกลาง พร้อมโลโก้ Co - Engineered with ZEISS ใต้ชื่อรุ่น

ภายในกล่อง มีการจัดวางอุปกรณ์อย่างมีระเบียบสวยงาม ประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง​ vivo​ X90 Pro 5G​
- Adapter vivo 120W Flash Charge
- สาย USB Type - C to C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน

Design

vivo​ X90​ Pro 5G​ ใช้การออกแบบที่ผสมผสานความเป็นคณิตศาสตร์เข้ากับสุนทรียศาสตร์ โดยวางโครงสร้างตามหลักสัดส่วนทองคำ (Golden Ratio) ให้ความสำคัญกับสมดุลและความสอดคล้องขององค์ประกอบต่างๆซึ่งช่วยสร้างความสวยงามที่โดดเด่นสะกดทุกสายตา

โดย vivo X90 Pro 5G ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระอาทิตย์ขึ้น (Sunrise) โดยมีโมดูลกล้องทรงกลมเป็นตัวแทนของดวงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นจากขอบฟ้า

ที่ด้านหลังจะพบโมดูลกล้องขนาดใหญ่ เป็นรูปทรงกลมวางชิดที่มุมซ้าย โดยมีสัญลักษณ์ ZEISS T* อยู่ภายใน

นอกจากนี้ vivo ยังได้รับแรงบันดาลใจจากกล้องถ่ายภาพมืออาชีพในการรวมเลนส์ทั้ง 3 เข้าด้วยกันใน ‘Big Eye’ สีดำสนิท ช่วยให้ภาพรวมดูเรียบง่ายและทรงพลังมากยิ่งขึ้น

ตัวเครื่องสีดำ Legendary Black มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของสีดำและวัสดุหนังวีแกน พร้อมแถบ Skyline ที่มีข้อความ Xtreme Imagination สลักอยู่

vivo X90 Pro 5G ยังมีหน้าจอขอบโค้งคู่ 3 มิติ​ ขนาด​ 6.78 นิ้ว​ ซึ่งสอดรับกับดีไซน์ตัวเครื่องทั้งหมด ทำให้ถือจับถนัดมือ

ปุ่ม Power อยู่ทางด้านขอบขวา ตำแหน่งการวางจะอยู่ในระดับที่พอดีนิ้วหัวแม่มือ ใช้งานสะดวก และปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่เหนือขึ้นไป

ขอบด้านบนติดตั้งไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง​ และ พอร์ต Infrared Remote Control พร้อมข้อความ​ Professional Photography ที่สะท้อนบ่งบอกและย้ำให้ชัดว่า vivo X90 Pro 5G ยังคงการันตีคุณสมบัติการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพเช่นเคย

ในขณะที่ขอบด้านล่าง​ คุณจะพบพอร์ต USB Type - C (3.2 Gen 1) บริเวณตรงกลาง​ พร้อมไมค์สนทนา​ ขนาบข้างด้วยลำโพง และ ถาดซิมการ์ดแบบคู่ ที่ไม่รองรับ Micro SD Card และไม่มีช่องเสียบหูฟัง​ 3.5​ mm.​

vivo X90 Pro 5G มีความบางเพียง 9.34 มม. โดยเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลายๆค่าย จะพบว่า vivo ยังคงรักษาดีไซน์ที่สวยงามและยังคงความบางเบาไว้ได้ แม้จะใส่เทคโนโลยีชั้นสูงมาไว้ในเครื่องมากมาย

ดังนั้นแล้วภาพรวมของการออกแบบ vivo​ X90 Pro 5G จึงทำออกมาได้สวยสมบูรณ์แบบ เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยมและงานประกอบที่แข็งแรงแน่นหนาครับ

หน้าจอ​ (Display)

vivo X90 Pro 5G มีหน้าจอชนิด​ BOE Q9 E6 Amoled​ ขนาด​ 6.78 นิ้ว​ ใหญ่เต็มตาและมีขอบที่บางมาก บนความละเอียด​ 2800 x 1260 พิกเซล , อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz แบบ Smart Switch , รองรับ​ HDR10+ และ MEMC ความสว่างสูงสุด 1300 nits

โดยจอแสดงผลของ vivo X90 Pro 5G ใช้มาตราฐาน Q9 ที่มีคุณสมบัติประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังสามารถปรับลดแสง PWM (Pulse Width Modulation) ได้ที่ความถี่สูง 2160Hz ช่วยบรรเทาอาการปวดตาหลังจากจ้องมองหน้าจอเป็นเวลานาน และมีความสว่างสูงสุดถึง 1300 nits พร้อมทั้งยังได้รับการรับรองการถนอมสายตาจาก SGS Eye Care Display ที่การันตีการปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานอีกด้วย

Hardware & Performance

vivo X90 Pro 5G มาพร้อมชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9200 ซึ่งเป็น SoC เรือธง ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต 4nm รุ่นที่สองของ TSMC ที่ให้การกระจายความร้อนได้ดีขึ้น  โดยบริษัทกล่าวว่า การใช้พลังงานสูงสุดของ CPU ลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

Dimensity 9200 ยังเป็นชิปเซ็ตรุ่นแรกที่ใช้ซีพียูแกนหลัก ARM Cortex-X3 ความเร็ว 3.05 GHz ตามสถาปัตยกรรม ARMv9 นอกจากนี้ยังมี ARM Cortex-A715 สามคอร์ ที่ความเร็ว 2.85 GHz และ Cortex-A510 สี่คอร์ ที่ 1.8 GHz

มาพร้อมจีพียู ARM Immortalis - G715 ใหม่ ที่รองรับเอ็นจิ้น Ray Tracing ซึ่งใช้ฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีการเรนเดอร์แบบ variable rate โดยนอกเหนือจากนี้ ชิปเซ็ต Dimensity 9200 ยังรองรับหน่วยความจำ RAM LPDDR5x และ ROM UFS 4.0 ช่วยให้คัดลอกไฟล์ภาพยนตร์ HD และไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Extended RAM ดึงพื้นที่เก็บข้อมูล ROM เพิ่มไปยังพื้นที่ RAM ได้สูงสุด 8 GB เพื่อการตอบสนองที่ราบรื่นยิ่งขึ้น จากเดิมที่ RAM 12 GB สามารถเพิ่มได้สูงสุดเป็น 20 GB ทำให้เพิ่มความเร็วในการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อีก

ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench 6.0 ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้ 4280 คะแนน และ Single Core ได้​ 1678 คะแนน

Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย​ vivo​ X90 Pro 5G​ นั้น เมื่อทดสอบด้วย PUBG Mobile พบว่าสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ Ultra HD และ เฟรมเรทในระดับสูงสุด (High) พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Multi - Turbo ใหม่ล่าสุด ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ และช่วยให้การเรียกใช้งานแอปพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 

ตลอดไปจนถึงฟังก์ชั่น AI Turbo ที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาของแอพ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นและดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถปรับโหมดการทำงานได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Performance , Balanced และ Battery Saver

และยังมาพร้อมระบบระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมผ่าน VC (Vapor Chamber) ขนาดใหญ่ที่ให้พื้นที่ระบายความร้อนซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า X80 ถึง 35% ทำให้เครื่องเย็นและอัตราเฟรมคงที่ด้วย

อีกทั้งยังมี Game Acceleration Engine สำหรับเร่งประสิทธิภาพ , โหมดห้ามรบกวน เพื่อช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม , ล็อกความสว่างของหน้าจอ โดยจะปิดใช้งานการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น , ฟีเจอร์ Picture-in-Picture เพียงแค่ลากสามนิ้วจากหน้าจอลงมา ก็สามารถเปิดแอพอื่นๆหรือแชทกับเพื่อนๆในระหวางเล่นเกมได้

รวมไปถึงลูกเล่นเทพๆอย่าง eSport Mode, 4D Vibration สั่นขั้นเทพเสมือนจริง , Game Surround Sound, Ears - customized Sound Effect และ Ultra Game Mode ก็มีมาให้ด้วยเช่นเคย

Camera​ System

เลนส์กล้องทั้งหมดใน X90 Pro 5G ได้รับการรับรองว่าเป็นไปตามมาตรฐานของการเคลือบ ZEISS T* ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ค่าสีได้อย่างแม่นยำ ทำให้ทุกภาพที่คุณถ่าย มีสีสันสดใสยิ่งขึ้น

โดยหนึ่งในประโยชน์ที่โดดเด่นของการเคลือบ Zeiss T* คือสามารถช่วยให้คุณลดการเกิด Ghosting และ Stray light ในเวลากลางคืนได้ ดื่มด่ำกับความงามอันบริสุทธิ์ของยามค่ำคืน ด้วยเลนส์แก้วที่มีการส่งผ่านแสงสูงแบบกระจายต่ำในกล้องหลัก

นอกเหนือจากนี้ยังมี Bokeh Effect อันเป็นเอกสิทธิของทาง ZEISS มาให้เลือกใช้งาน

โดยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน จะพบว่าเซ็นเซอร์กล้องหลักของ vivo X90 Pro 5G ที่มีขนาด 1 นิ้ว นั้นถือว่าใหญ่ขึ้นถึง 77% และไวต่อการรับแสงเพิ่มขึ้นถึง 44% และยังใช้เลนส์กระจก High-transmittance ที่มีการส่งผ่านแสงสูง พร้อมด้วยเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ที่ vivo พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งได้มาตรฐานกันสั่น CIPA 4.5 ช่วยให้คุณภาพของภาพถ่ายดีขึ้นอย่างมาก ให้ทั้งรายละเอียดที่คมชัด สีสันสดใส ไม่ว่าจะถ่ายภาพในเวลากลางวันหรือกลางคืน

ส่วนรายละเอียดเลนส์ทั้งหมดประกอบด้วย

- กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX989 ขนาด 1 นิ้ว , มีระบบกันสั่น  OIS + VIS  , f/1.75

- เลนส์ Ultra Wide Angle 12 ล้านพิกเซล , มุมกว้าง 116 องศา, f/2.0 , เซนเซอร์ Sony IMX663 , รองรับ EIS

- เลนส์ TelePortrait (50 mm.) 50 ล้านพิกเซล , f/1.6 , รองรับ Optical Zoom 2 เท่า , เซนเซอร์ Sony IMX758

อีกทั้งยังมีชิปประมวลผลภาพถ่าย vivo V2 ISP ที่ vivo พัฒนาขึ้นมาเอง โดยจะมีส่วนร่วมในการประมวลผลทั้งภาพถ่าย วิดีโอ และ ภาพกราฟิกด้วย ซึ่งจะมีผลทำให้ภาพนิ่งรวมถึงวิดีโอดูงดงามทั้งในเวลากลางวันหรือกลางคืนเลยครับ

โดยภาพรวมการถ่ายภาพด้วยเลนส์หลักนั้น ให้รายละเอียดที่คมชัด​ และ​ มี​ Dynamic​ ของภาพที่​ดี​ ภายใต้สภาวะกลางแจ้งทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่มีที่ติครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก


โหมด Ultra Wide

ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ 108 องศา​ มีประสิทธิภาพที่ดี​ มีมุมมองที่กว้างพอเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน และไม่พบว่ามีอาการ​ Distort เกิดขึ้นกับภาพที่ได้

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Ultra Wide


โหมดภาพถ่ายบุคคล (Portrait Mode)

vivo X90 Pro 5G รองรับการถ่ายภาพบุคคลระดับมืออาชีพ ที่ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล มีความยาวโฟกัสเทียบเท่า 50 มม. และ เสริมด้วยเทคโนโลยี ZEISS ที่หลากหลายเพื่อทำให้ภาพบุคคลของคุณโดดเด่นยิ่งขึ้น

ลูกเล่นเลนส์คลาสสิกของ ZEISS ไม่ว่าจะเป็น Distagon, Planar, Sonnar และ Biotar และ Cinematics ได้รับการอัปเกรดมากขึ้น สไตล์ภาพถ่ายบุคคลที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ จะช่วยให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญภาพถ่ายสไตล์บุคคลได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีการสร้างภาพ bokeh และ facula ในระดับมืออาชีพ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ZEISS Cine-flare Portrait ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับถ่ายภาพบุคคลในฉากที่มีแสงเยอะหรือย้อนแสง ช่วยสร้างแสงแฟลร์ที่ละเอียดอ่อน มีชีวิตชีวา โดยทำงานร่วมกับอัลกอริทึมแบ็คไลท์ ช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพถ่ายย้อนแสง สามารถสร้างภาพถ่าย Portrait ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง และแน่นอนว่ายังคงมีฟีเจอร์ ZEISS Natural Color ที่ช่วยทำให้ภาพถ่ายมีสีสันในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ ZEISS ด้วยเช่นเคย

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​แบบ ZEISS Portrait Style


โหมดถ่ายภาพกลางคืน​ Super Night 3.0

ถ่ายกลางคืนให้สวย พร้อม Night Style หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยี AI ที่ทาง vivo พัฒนาขึ้นเอง ให้ทุกภาพถ่ายของคุณสวย คมชัด โดดเด่นมากกว่าที่เคย ทำให้องค์ประกอบของภาพดูสว่างมากขึ้น ทั้งยังแสดงตัวอย่างภาพแบบเรียลไทม์ ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ของการถ่ายภาพกลางคืน พร้อมลูกเล่นในการถ่ายภาพที่มีให้เลือกหลายรูปแบบ ประกอบด้วย

4K Ultra-Sensing Night Video / 4K HDR Night Video - นอกจากนี้ AI ยังช่วยถ่ายวิดีโอกลางคืนให้สว่างกว่าที่เคย และช่วยลด noise สร้างความคมชัดทุกรายละเอียด ปรับสภาพโทนแสงให้เป็นธรรมชาติ


Super Moon -  ถ่ายภาพดวงจันทร์ได้สวยงาม และหลากหลายแบบ

Zero-Shutter-Lag Motion Snapshot เก็บภาพได้คมชัด ด้วย shutter speed ความเร็วสูง หยุดทุกช่วงโมเมนต์สำคัญ


ZEISS Landscape & Architecture Mode / ZEISS Miniature Effect สร้างสรรค์โลกขนาดจิ๋ว ปลดปล่อยจินตนาการเพียงแค่ปลายนิ้ว โดยสามารถเปลี่ยนเมืองขนาดใหญ่ให้กลายเป็นเมืองจำลองได้ง่ายๆ ด้วย ZEISS Miniature Effect

Handheld Astro ด้วยประสิทธิภาพของเซนเซอร์ Sony IMX989 ขนาด 1 นิ้ว รวมกับเทคโนโลยี OIS ของ vivo และการอัปเกรดฟีเจอร์ Night Sky Imaging System ช่วยให้ vivo X90 Pro 5G ถ่ายภาพดวงดาวยามค่ำคืนได้เป็นธรรมชาติ สีสันคมชัด โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

และด้วยชิปประมวลผลภาพถ่าย vivo V2 ISP จะช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีกว่าในสภาพแวดล้อมที่มีความสว่างต่ำกว่า 1Lux ได้ด้วย

ตัวอย่างภาพถ่าย​กลางคืน Super Night 3.0


กล้องหน้า

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45 นั้นค่อนข้างให้โทนภาพในแบบธรรมชาติ , มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับ​ หลายรูปแบบ และสามารถถ่ายแบบ Portrait รวมถึงปรับฟิลเตอร์ ZEISS ได้ โดยประกอบด้วย ZEISS Biotar Style Bokeh / ZEISS Planar Style Bokeh / ZEISS Distagon Style Bokeh /
ZEISS Sonnar Style Bokeh และ ZEISS Cinematic Style Bokeh

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า


แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4800 mAh ซึ่งค่อนข้างใหญ่และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ Vivo​ 120W Flash​ Charge ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ 120W สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 – 100% ภายในระยะเวลาไม่ถึง 20 นาที (0 - 50% ใน 8 นาที) และ ยังรองรับการชาร์จไร้สาย 50W Wireless FlashCharge ด้วย

ราคาจำหน่าย

vivo X90 Pro มาพร้อมตัวเลือกสี Legendary Black มีราคาอยู่ที่ 39,999 บาท สำหรับรุ่น ROM 12 GB/ROM 256 GB เท่านั้น

วางจำหน่ายที่ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมของสมนาคุณดังนี้

1. E-VIP Card : ประกันหน้าจอแตก 2 ปี 1 ครั้ง + ประกันตัวเครื่อง 2 ปี มูลค่า 10,999 บาท

2. แท่นชาร์จไร้สาย (vivo 50W Vertical Wireless Flash Charger) มูลค่า 2,999 บาท

สรุป

vivo X90 Pro 5G คือการพัฒนาครั้งสำคัญในเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนมือถือ ด้วยความร่วมมือทางวิศวกรรมระดับโลกกับ ZEISS พร้อมจุดเด่นเพียงรายเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร​ กับชิปประมวลผลภาพถ่าย vivo V2 ISP พร้อมด้วยความโดดเด่นในแง่ของดีไซน์ระดับพรีเมี่ยมและฮาร์ดแวร์ชั้นยอดระดับเรือธงอย่าง MediaTek Dimensity 9200 ทำให้ vivo X90 Pro 5G กลายเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์พร้อมในทุกด้านครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments