ยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลก และ อัตราการเติบโตประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2023 โดย Canalys พบเซอร์ไพรส์ ผู้เล่นหน้าเก่าแต่ติดอันดับโลกครั้งแรก !!!!


🔵อันดับ 1 : Samsung หดตัว -14%
⚪อันดับ 2 : Apple หดตัว -13%
🟠อันดับ 3 : Xiaomi หดตัว -16%
🟢อันดับ 4 : OPPO หดตัว  -8%
🔴อันดับ 5 : Transsion เติบโต +22%
อื่นๆ : หดตัว  -10%

โดย 🔴 อันดับที่ 5 อย่าง Transsion หรือ Transsion Holdings ได้ขึ้นมาแทนที่ ผู้เล่นขาประจำอย่าง vivo หรือ realme ในไตรมาสที่ผ่านมา

🔴 Transsion เป็นบริษัทสัญชาติจีน มีฐานการผลิตอยู่ที่เซินเจิ้น เป็นที่รู้จักกันน้อยในตลาดบ้านเกิดอย่างประเทศจีน แต่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในตลาดแอฟริกาเป็นส่วนใหญ่ บริษัทดำเนินงานภายใต้แบรนด์สมาร์ทโฟนสามแบรนด์ในปัจจุบัน ได้แก่  Tecno, Itel และ Infinix 

แบรนด์เหล่านี้ตามข้อมูลจากบริษัทวิจัย IDC เผยว่ามีส่วนแบ่งรวมกันสูงถึง 48.7% ของตลาดโทรศัพท์มือถือในแอฟริกาเมื่อปีที่ 2018

และในปัจจุบันแบรนด์ Tecno, iTel และ Infinix จัดอยู่ในอันดับต้นๆของผู้จำหน่าย 5 อันดับแรกในตลาดสมาร์ทโฟนแอฟริกา และ มียอดจำหน่ายที่ดีในอินเดียด้วย แต่ยังไม่เคยขึ้นมาติดในกลุ่มสมาร์ทโฟนขายดีระดับ Global หรือ ทั่วโลก นี่จึงนับเป็นครั้งแรก โดยคาดว่าอานิสงมาจาก Infinix ที่กำลังรุกทำตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ดีในกลุ่มราคาต่ำหมื่นนั่นเอง (รวมถึงประเทศไทยที่ก็กำลังมีกระแสดีเช่นกัน)

หมายเหตุ : Xiaomi คิดรวมกับยอดจัดส่ง POCO และ OPPO คิดรวมยอดจัดส่งกับ OnePlus

Source : Canalys
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments