Samsung คาด ปีนี้ Galaxy Z Fold5 / Flip5 จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 50% โดยอาจแตะ 15 - 20 ล้านเครื่องทั่วโลก !!! และ Flip จะขายดีกว่า Fold มาก !!!!


สี่ปีหลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy Fold รุ่นแรก เทคโนโลยีการพับหน้าจอก็พัฒนาขึ้นและเติบโตในระดับหนึ่ง ตัวอย่างเช่น  Z Fold4 ปีที่แล้วได้รับการรับรองการกันน้ำมาตราฐาน IP Rating ซึ่งเป็นการปรับปรุงที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และแม้ว่าหลายบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้หลายรุ่น แต่ Samsung ก็ยังคงเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มนี้

ในขณะเดียวกัน TM Roh ซีอีโอแผนกมือถือของ Samsung ระบุว่า บริษัทขายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เกือบ 10 ล้านเครื่องในปีที่แล้ว โดย Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z  Fold4 คิดเป็นอัตราส่วน 60/40

และหลังจากการประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ของ Samsung อย่าง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ซัมซุงคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน นั่นหมายความว่าเป้าหมายการขายของอุปกรณ์ทั้งสองรุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 15 ล้านเครื่อง

นักวิเคราะห์บางราย เช่น Trendforce ได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะมีการจัดส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ 18 ล้านเครื่องทั่วโลกในปีนี้  นอกจากนี้ IDC แนะนำว่าตัวเลขนี้อาจจะมากกว่า 20 ล้านเครื่อง เนื่องจากเทคโนโลยีการพับกำลังพัฒนา และหากการคาดการณ์เหล่านี้เป็นจริง นั่นหมายความว่า Samsung จะครองส่วนแบ่งการตลาดอุปกรณ์พับได้ถึงสามในสี่ของทั่วโลก

TM Roth ยังคาดว่าในปีนี้ Galaxy Z Flip5 จะขายดีกว่า Galaxy Z Fold5 ซึ่งแตกต่างจากรุ่นปีที่แล้วที่ขายได้เท่าๆ กัน เขาไม่ได้กล่าวถึงเหตุผลใดๆ แต่เราคิดว่าเหตุผลหลักคือราคา และ ความคุ้มค่าในการอัปเกรด

Galaxy Z Flip5 มีราคาถูกกว่าและยอดขายที่ดีกว่ามาตลอด ในทางกลับกัน มีเหตุผลอีกประการหนึ่งคือ ในปีนี้ Galaxy Z Fold5 มีการอัปเกรดที่เพิ่มจากรุ่นก่อนน้อยมาก เมื่อเทียบกับ Z Flip5 ที่มีหน้าจอนอกใหญ่ขึ้นและสามารถใช้งานได้ทุกแอป ส่วน Z Fold5 นั้นอัปเกรดเพียงแค่ระบบบานพับที่แนบสนิท ซึ่งไม่เหมือนกับรุ่นปีที่แล้ว และ บางลงเท่านั้น จึงน่าจะยังไม่ดึงดูดใจผู้ใช้รุ่นก่อนๆที่จะให้อัปเกรดได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments