Elon Musk ประกาศจะเปลี่ยนชื่อและโลโก้ของ 'Twitter' เป็น 'X' เพื่อปรับโฉมให้นกฟ้ากลายเป็นซูเปอร์แอป !!!!


Elon Musk เพิ่งแสดงความคิดอันชวนตกตะลึงที่จะแทนที่โลโก้นกฟ้าของ Twitter ที่รู้จักกันดี ด้วย "X" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของเขาในการสร้าง "ซูเปอร์แอป" ใหม่ที่เรียกว่า "X" ซึ่งคล้ายกับ WeChat ของจีน ทำให้ผู้ใช้จำนวนมากยังคงสงสัยเกี่ยวกับการปรับใช้การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้

Musk ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อธุรกิจเป็น X Corp แล้ว เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงโลโก้น่าจะทำไปนานแล้ว  เขาทวีตเกี่ยวกับการอำลาแบรนด์ Twitter และองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับนกทั้งหมด 

รีแบรนด์ทวิตเตอร์: บอกลานกฟ้า!

ในการวิเคราะห์ แนวคิดของซูเปอร์แอปมีความสำคัญในประเทศแถบเอเชีย โดยแอปอย่างเช่น PayTM ของอินเดียและ GoJek ของอินโดนีเซีย กลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของผู้คน  แอปเหล่านี้นำเสนอบริการต่างๆแก่ผู้ใช้ รวมถึงระบบการเงินสำหรับการชำระเงิน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WeChat ในจีน ได้เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในแอปที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย มีผู้ใช้ประมาณ 1.29 พันล้านคน ในประเทศจีนเพียงแห่งเดียว

โดย WeChat ไม่ได้เป็นเพียงแค่แอปรับส่งข้อความ แต่ยังครอบคลุมทุกบริการในระบบการเงิน , โซเชียลมีเดีย และนั่นคงเป็นส่งที่ Musk มุ่งหวังจะให้ Twitter เป็น

เพราะนับตั้งแต่ Elon Musk เข้าซื้อ Twitter เมื่อปีที่แล้ว บริษัทก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมถึงการเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น X Corp และยังมีความเปลี่ยนแปลงในการใช้งานต่างๆมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ โลโก้รูปนกนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนจดจำได้มากที่สุดของบริษัท

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อาจทำให้ผู้ใช้งาน Twitter สับสนหรือไม่? ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่าแผนทะเยอทะยานของ Musk จะเป็นอย่างไร  รวมถึงการเปลี่ยนโลโก้และการพัฒนาซูเปอร์แอป “X” จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และจะเผชิญกับอุปสรรคระหว่างทางอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments