FullReview : HUAWEI WATCH FIT Special Edition มาพร้อม หน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 1.64 นิ้ว , โหมดออกกำลังกาย 100 รูปแบบ , กันน้ำ 5ATM , GPS ในตัว และ อายุใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานเกิน 1 สัปดาห์ !!!! ในราคาเพียง 2,699 บาท !!!!


ในวันนี้ HUAWEI ได้เปิดตัว HUAWEI WATCH FIT Special Edition สมาร์ทวอทช์ที่ชวนคุณ Fit ได้ทุกที่ ด้วยหน้าจอใหญ่คมชัดสู้แสงแบบ AMOLED ขนาด 1.64 นิ้ว รองรับภาษาไทยพร้อมหน้าปัดกว่า 10,000 แบบ มาพร้อมเทคโนโลยีชั้นนำที่ตรวจวัดค่าสำคัญทั้งสุขภาพและการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ทั้งฟุตบอล บาสเกตบอล อีสปอร์ตและอื่นๆ แบตอึด ชาร์จไว เชื่อมต่อง่าย เป็นมิตรกับอุปกรณ์ พร้อมเข้าถึงแอปเพื่อแจ้งเตือนได้จากข้อมือทันที

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- Huawei Watch Fit SE จำนวน​ 1 เรือน

- Magnet Charging​ Adapter จำนวน​ 1 เส้น

- Quick Start Guide จำนวน​ 1 เล่ม

สเปค​ HUAWEI WATCH FIT Special Edition

หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าชนิด​ Amoled ขนาด​ 1.64 นิ้ว​, ความละเอียด​ 456 × 280 พิกเซล​, ครอบทับด้วยกระจก​ 2.5D Glass
รองรับ​ GPS ในตัว
รองรับ​ Heart Rate Monitoring
รองรับการกันน้ำระดับ​ 5ATM
รองรับ​ Bluetooth 5.1 LE
ระบบปฎิบัติการ​ Harmony​ OS
ขนาดตัวเรือน : 46 × 30 × 10.7 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 21 กรัม (ไม่รวมสาย)
มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีชมพู Nebula Pink ,สีเขียว Forest Green และ สีดำ Starry Black

Design

WATCH FIT Special Edition มีการออกแบบที่บางและประณีต มีปุ่มแบนทรงเรียวอยู่ทางด้านขวา​ของตัวเรือน​ มีหน้าปัดและกระจกโค้ง 2.5D ครอบทับทำให้นาฬิกาดูหรูหราแบบพรีเมี่ยม

มีความบางเพียง 10.7 มม. และน้ำหนัก 21 กรัม (รวมสายรัด​ 34 กรัม) ทำให้คุณแทบจะไม่รู้สึกถึงการสวมใส่บนข้อมือ​ ทำให้สวมใส่สบายเป็นพิเศษสำหรับการสวมใส่ตลอดทั้งวัน

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ​ อยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง​ ซึ่งมีพื้นผิวพลาสติกเรียบ​ สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายและป้องกันการสะสมของเหงื่อ

การถอดสายสามารถทำได้โดยง่าย ด้วยการดึงสลักตัวล๊อคออก 

ส่วนตัวสายรัดเป็นวัสดุยางฟลูออไรท์กึ่งใส ดูวัยรุ่นและสะดุดตา สวมใส่สบาย

ด้านหน้ามีหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.64 นิ้ว​ ที่มีความละเอียด 456 × 280 พิกเซล​ (326 PPI) มาพร้อมเซ็นเซอร์วัดแสงความไวสูงโดยความสว่างของหน้าจอจะปรับโดยอัตโนมัติตามสภาพแสงโดยรอบเพื่อให้ได้ความคมชัดของหน้าจออย่างเต็มที่ทั้งในร่มและกลางแจ้งที่มีแสงจ้า สัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องกว้างถึง 70% แสดงสีสันถึง 16.7 ล้านสี มีความคมชัดและขอบหน้าปัดค่อนข้างบาง  อัตราส่วนในรูปแบบกว้างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า​ เป็นตัวเลือกการออกแบบที่ยอดเยี่ยมทำให้นาฬิกาบาง​  ในขณะที่แสดงข้อมูลจำนวนมากพร้อมกันได้ในหน้าจอเดียว

จอแสดงผลตอบสนองเมื่อคุณสัมผัสและปัดผ่านอินเทอร์เฟซ​ Harmony​ OS​ ที่ใช้งานง่ายของ นอกจากนี้ยังมีความสว่างและมองเห็นได้เป็นอย่างดีภายใต้แสงแดดโดยตรง​

นอกจากนี้ HUAWEI WATCH FIT Special Edition ยังมีรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาที่สวยงามให้เลือกใช้กว่า 10,000 แบบ ผ่านแอป HUAWEI Health เพื่อตอบสนองทุกอารมณ์และบ่งบอกความเป็นตัวคุณ

คณสมบัติด้านสุขภาพและโหมดการออกกำลังกาย

จุดขายที่สำคัญของ Watch Fit คือ​โหมดติดตามการออกกำลังกายและสุขภาพที่หลากหลาย​กว่า​ 100 รูปแบบ​ ซึ่งสามารถติดตามการออกกำลังกายในรูปแบบพื้นฐาน เช่น​ การเดิน, วิ่ง, ขี่จักรยาน​ และ​ ว่ายน้ำ​ ไปจนกิจกรรมเฉพาะทาง​ เช่น​ ระบำหน้าท้อง​, การปาลูกดอก​, ศิลปะการต่อสู้​ และอื่นๆอีกมากมาย

โดย HUAWEI WATCH FIT Special Edition สามารถดูแลมอนิเตอร์ด้านสุขภาพที่ครอบคลุมและรอบด้านวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกายได้ตลอดวันด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 5.0  ที่ได้อัปเกรดอัลกอริธึม AI และนวัตกรรมระบบเซ็นเซอร์ PPG ตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อการออกกำลังกายที่สามารถแจ้งเตือนเมื่ออัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ  ขณะออกกำลังกาย

สามารถวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2)  ขณะออกกำลังกาย

ติดตามคุณภาพการนอนหลับด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSleep™ 3.0  พัฒนาความแม่นยําในการรับรู้คุณภาพการนอนหลับตามอัลกอริทึ่มอัจฉริยะ

โดยระบบ HUAWEI TruSleep 3.0 สามารถติดตามการนอนหลับได้อย่างละเอียด ตั้งแต่เริ่มเข้านอน ระหว่างหลับใหล จนถึงเวลาตื่นนอน โดยรับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ติดตามการนอนหลับได้แม่นยำเพิ่มขึ้น 10% ด้วยอัลกอริทึมใหม่ ช่วยรวบรวมข้อมูลจากอุณหภูมิผิว พร้อมติดตามอัตราการเต้นของหัวใจขณะนอนหลับ และปรับปรุงความแม่นยำในการรับรู้ค่า HRV หรือ ความผันแปรของอัตราการเต้นของหัวใจ

และที่สำคัญก็คือ ผู้ใช้สามารถดูค่าต่างๆอย่างละเอียดได้ทันทีบนหน้าจอของ HUAWEI WATCH FIT Special Edition โดยไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดดูบนหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือจะเปิดดูแบบละเอียดมากยิ่งขึ้นบนสมาร์ทโฟนก็ได้

และ 100 โหมดออกกำลังกาย พร้อมระบบ Built-in GPS ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างแม่นยำ เชื่อมดาต้าเข้ากับดีไวซ์ที่เชื่อมต่ออยู่เพื่อช่วยให้คำแนะนำการออกกำลังกายได้ระดับมืออาชีพ 

โดยรองรับโหมดกีฬาระดับมืออาชีพ 11 โหมด ซึ่งมาพร้อมโหมดการออกกําลังกายที่เพิ่มเข้ามาใหม่ 4 โหมด ได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิสในร่ม และอีสปอร์ต

นอกจากนี้ Build-in GPS ที่ติดตั้งมาให้ในตัว ยังทำให้คุณสามารถบันทึกการเคลื่อนไหวของคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและสะดวกสบายระหว่างออกกำลังกายกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ ก็สามารถติดตามเส้นทาง และระยะทางได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องจับคู่กับสมาร์ทโฟน

รวมทั้งมีเทคโนโลยี HUAWEI TruSport™ ทำหน้าที่ประเมินและให้คำแนะนำการออกกำลังกายตามหลักวิทยาศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


นอกจากนี้รองรับการแจ้งเตือนสายเรียกเข้า , การแจ้งเตือนแอปต่างๆเป็นภาษาไทย  , การตอบกลับข้อความด่วนด้วยข้อความและอิโมจิ ผู้ใช้สามารถตอบกลับข้อความเพียงเลือก Quick replies  แถมยังสามารถปรับการเล่นเพลงบนอุปกรณ์อื่น ชัตเตอร์ระยะไกล และ การเตือนความจำ (ข้อความ อีเมล แอปโซเชียลมีเดีย)  สภาพอากาศ นาฬิกาปลุก นาฬิกาจับเวลา รวมถึง Find Your Phone อีกด้วย

การเชื่อมต่อ​

HUAWEI WATCH FIT Special Edition สามารถเชื่อมต่อเข้าทุกอุปกรณ์บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Health (ดาวน์โหลดได้ที่เว็ปไซต์หัวเว่ย) รวมถึงระบบ​ iOS ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน​ App Store ได้ โดย HUAWEI WATCH FIT Special Edition รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Harmony OS, Android 6.0 หรือใหม่กว่า และ iOS 9 หรือใหม่กว่า ผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth

แบตเตอรี่

HUAWEI WATCH FIT Special Edition รองรับการชาร์จเร็ว ให้คุณใช้งานได้ 2 วัน ด้วยการชาร์จเพียง 5 นาที และชาร์จจนเต็มในเวลาเพียง 65 นาที พร้อมด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 9 วัน สำหรับการใช้งานทั่วไปสามรถใช้งานได้สูงสุด 6 วัน และสูงสุด 3 วันเมื่อโหมด AOD ตลอดเวลา

โปรโมชั่นและการวางจำหน่าย

HUAWEI WATCH FIT Special Edition มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Starry Black, สีเขียว Forest Green, และสีชมพู Nebula Pink วางจำหน่ายในราคา 2,699 บาท พร้อมโปรโมชันพิเศษเมื่อสั่งซื้อสินค้าก่อนใคร 8.8 นี้ รับคูปองส่วนลด 100 บาท กระเป๋าผ้า มูลค่า 790 บาท ที่ช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Store พิเศษสำหรับลูกค้า 60 ท่านแรก ที่สั่งซื้อทางร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน  Lazada รับฟรีกระบอกน้ำสแตนเลส มูลค่า 790 บาท และสำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก สั่งซื้อทางร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee รับฟรีกระเป๋า 390 บาท

สรุป

HUAWEI WATCH FIT Special Edition อาจไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรเพิ่มเติมในด้านของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่เด้นชัดมากนัก​ แต่จะเลือกจะนำเสนอจุดขายในการเป็นอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายและสุขภาพ ในรูปแบบน้ำหนักเบา​, เข้าถึงได้ใช้งานง่าย​ และที่สำคัญที่สุดคือราคาไม่แพง และมีข้อได้เปรียบอย่างมากด้วยการใช้หน้าจอแสดงผล AMOLED ในรูปแบบเพรียวบาง​ พร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 9 วัน​ ในราคาที่ถูกลง

เมื่อพิจารณาจากราคาของ HUAWEI WATCH FIT Special Edition แล้ว​ ก็ยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเป็นคู่หูการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้เริ่มต้นหรือผู้ที่กำลังมองหานาฬิกาอัจฉริยะราคาไม่แพงมากแต่ได้ฟังก์ชั่นครบถ้วนครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments