Apple สั่งซื้อแผงหน้าจอ OLED สำหรับใช้ใน iPhone 15 Pro Series ล๊อตใหญ่จาก Samsung !!!


The Elec รายงานว่า Samsung Display ได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ชนะคู่แข่งอย่าง LG Display และ BOE  ในการเป็นซัพพลายผลิตแผงหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 15 Pro ทั้งสองรุ่น

ส่วน BOE ซึ่งเป็นซัพพลายจอแสดงผล OLED สำหรับ iPhone 15 รุ่นมาตรฐาน และ iPhone 15 Plus ยังคงรอการอนุมัติจาก Apple อยู่

มีข่าวลือว่า ‌iPhone 15 Pro‌ และ ‌iPhone 15 Pro‌ Max จะมีขอบจอที่บางกว่า iPhone 14 Pro และการลดขนาดขอบจอนี้ทำให้เกิดปัญหาในการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LG Display กล่าวกันว่ามีปัญหาในการใช้ขอบจอที่เล็กลง และทั้ง LG และ BOE ต่างก็ประสบปัญหาในการเพิ่มช่องเจาะสำหรับ Dynamic Island นั่นทำให้ Samsung คว้างานนี้ไปแบบสบายๆ เพราะเป็นซัพพลายเพียงรายเดียวที่มีความสามารถทำได้ตามข้อกำหนดของ Apple ทุกประการ

รายงานจาก The Information เผยว่า Apple จะยังคงวางจำหน่าย iPhone 15 ทุกรุ่นในเดือนกันยายนตามที่คาดไว้ แม้ว่า iPhone 15 Pro Max อาจจะมีสินค้าจำนวนจำกัดในช่วงสัปดาห์แรกหลังจากเปิดตัว เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านซัพพลายในชิ้นส่วนเลนส์กล้อง

อย่างที่ทราบกันดีว่า Samsung และ Apple นั้นเป็นคู่แค้นแสนรักกันมานานนับสิบๆปี ในส่วนของฝั่ง Product Consumer แข่งกันเลือดตากระเด็น ทำโฆษณาล้อเลียนกันมากมาย แต่ฝั่ง Supply นั้นรักกันหวานชื่น เพราะชิ้นส่วนประกอบ iPhone ไม่ว่าจะเป็น แผงจอ , Flash Memory และอื่นๆ ก็ล้วนแต่ใช้ของ Samsung แทบทั้งหมดมาตั้งแต่ต้น ดังนั้นวลีที่ว่า "เราไม่เคยเป็นศัตรูใคร เป็นเทคนิคเพิ่มยอดขาย" แม้ Samsung ไม่เคยพูด แต่ก็อาจจะแอบคิดๆอยู่ในใจบ้างแหละ(มั้ง)ครับ 😁

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments