Samsung Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5 ทำลายสถิติยอดสั่งจองล่วงหน้าในเกาหลีใต้ ทะลุ 1 ล้านเครื่อง ใน 7 วัน !!!! โดย Flip ขายดีกว่า Fold ในสัดส่วน 70 : 30 !!!!


สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ของ Samsung ดูเหมือนจะดึงดูดผู้บริโภคในเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี บริษัทประกาศว่า Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้ากว่าล้านรายการในประเทศบ้านเกิดของตน ตัวเลขเหล่านี้เป็นตัวเลขที่ทำลายสถิติของ Galaxy Z Series ในช่วงระยะเวลาสั่งจองล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์

โดย Samsung ได้รับยอดสั่งจองล่วงหน้า 1.02 ล้านเครื่อง สำหรับ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ซึ่งสูงกว่ายอดสั่งจองล่วงหน้า 0.97 ล้านเครื่อง สำหรับ Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 ในปีที่แล้ว

แน่นอนว่า Galaxy Z Flip5 ได้รับความนิยมมากกว่า โดยมียอด 70% ของการสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งหมด ในขณะที่ Galaxy Z Fold5 คิดเป็น 30% เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Galaxy Z Flip4 มียอด 60% ของการสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งหมดในปีที่แล้ว  ตัวเลขเปรียบเทียบเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าผู้คนสนใจ Galaxy Z Flip5 มากกว่าเนื่องจากหน้าจอด้านนอกที่ใหญ่กว่า

สรุปจากยอดสั่งจองล่วงหน้าทำให้เราทราบว่า ผู้คนในเกาหลีใต้ (อาจรวมถึงในหลายๆประเทศ) ดูเหมือนจะไม่ตื่นเต้นกับ Galaxy Z Fold5 มากนัก อาจเป็นเพราะมันไม่ได้นำมาซึ่งการปรับปรุงที่สำคัญมาก โดย Galaxy Z Fold5 รุ่นใหม่ มีกลไก Flex Hinge แบบใหม่ที่พับเป็นรูปหยดน้ำ ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างพับครึ่งของจอทั้งสอง ส่งผลให้เปิดและปิดได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น และทนทานต่อฝุ่นและเศษผงได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เครื่องบางลงและสวยงามด้วย

และในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา TM Roh ซีอีโอ Samsung MX กล่าวว่า บริษัทต้องการให้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับมีสัดส่วนคิดเป็น 20% ของยอดขายทั้งหมดในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมในปีนี้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments