Disney+ Hotstar สูญเสียสมาชิกกว่า 12.5 ล้านราย ในไตรมาสล่าสุด !!! เตรียมใช้แผนขึ้นราคาทั่วโลกเพื่อกลับมาทำกำไรอีกครั้ง !!!!


Disney+ Hotstar สูญเสียฐานลูกค้าไปเกือบหนึ่งในสี่ หรือคิดเป็นจำนวนสมาชิกกว่า 12.5 ล้านราย ในไตรมาสที่ผ่านมา (สิ้นสุดเดือนมิถุนายน) ดิสนีย์เปิดเผยในผลประกอบการวันพุธ ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้อย่างต่อเนื่องของตลาดสตรีมเมอร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการขาดคอนเท้นต์ใหม่ๆ โดยเฉพาะในตลาดอินเดีย

นี่เป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกันที่ Disney สูญเสียสมาชิก  Hotstar โดยปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 40.4 ล้านราย ณ สิ้นเดือนมิถุนายน ลดลงประมาณ 21 ล้านราย ตั้งแต่เดือนตุลาคม ในปีที่ผ่านมา

Bob Iger ซีอีโอของ Disney เผยว่า

“เรามองหาตลาดหลายแห่งทั่วโลกโดยเน้นที่การจัดลำดับความสำคัญของตลาดที่จะช่วยเราเปลี่ยนธุรกิจนี้ให้กลายเป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้ ความหมายโดยพื้นฐานก็คือมีบางตลาดที่เราจะลงทุนน้อยลงในการทำคอนเท้นต์ท้องถิ่น แต่ยังคงรักษาบริการไว้  มีบางตลาดที่เราอาจไม่มีบริการเลย และมีตลาดอื่นๆ ที่เราจะพิจารณา ซึ่งจะเรียกว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง โดยเราจะลงทุนอย่างดีสำหรับรายการท้องถิ่น การตลาด และเนื้อหาบริการเต็มรูปแบบโดยทั่วไปในตลาดเหล่านั้น เราเชื่อว่านี่คือการสร้างลำดับความสำคัญในระดับสากล”

กระนั้น ล่าสุดทางสำนักข่าว CNBC ได้รายงานว่า Disney เตรียมขึ้นราคาบริการสตรีมมิ่งทั้งหมดของบริษัท เพื่อเร่งทำกำไรให้ธุรกิจ แน่นอนว่ารวมถึงประเทศไทยด้วย โดยทางผู้บริหาร Disney เชื่อว่า คอนเท้นต์ของตนสามารถแข่งขันกับรายอื่นๆได้ แม้จะพึ่งมีข่าวการปรับลดต้นทุนในการสร้างคอนเท้นต์ก็ตาม

Source : TechCrush
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments