FullReview | TCL NXTPAPER 11 แท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสเหมือนกระดาษจริงรุ่นแรกของโลก กับเทคโนโลยี NXTPAPER 2.0 พร้อมปากกา T - Pen รองรับแรงกด 4,096 ระดับ และ ลำโพง 4 ตัว ในราคาเพียง 7,990 บาท !!!!


TCL ผู้นำเทคโนโลยีด้านจอภาพระดับโลก เดินหน้าบุกตลาดไทย ด้วยการส่งแท็บเล็ตสุดคุ้มรุ่นใหม่ ในชื่อ TCL NXTPAPER 11 แท็บเล็ตรุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมเทคโนโลยี TCL NXTPAPER 2.0 กับหหน้าจอที่ให้สัมผัสเหมือนกระดาษจริง และเป็นมิตรกับดวงตา อีกทั้งยังรองรับปากกาสไตลัส T-pen Active ที่ให้แรงกดแตกต่างกัน 4,096 ระดับ ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติทุกการขีดเขียน และการันตีความสวยงามของตัวเครื่องด้วยการคว้ารางวัล iF Design Award 2023 ที่เหลือจะมีอะไรบ้างลองไปดูกันครับ


📦Unboxing 

ตัวกล่องของ NXTPAPER 11 นั้นมีขนาดใหญ่มาก เพราะภายในใส่มาให้แบบจัดเต็ม ประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง TCL NXTPAPER 11
- เคสฝาพับ
- สายชาร์จแบบ USB Type - C
- อะแดปเตอร์ 9V/2A
- เข็มจิ้มถาด Micro SD
- คู่มือและใบรับประกัน

ส่วนตัวปากกา T-Pen นั้นภายในกล่องประกอบด้วย

- ปากกา T-Pen
- หัวปากกาสำรอง และ ที่ถอดหัวปากกา
- คู่มือ


สเปค TCL NXTPAPER 11

หน้าจอ IPS LCD ขนาด 10.95 นิ้ว , ความละเอียด 2000 × 1200 พิกเซล , รองรับเทคโนโลยี NXT Vision และ NXT Paper 2.0 และ TÜV Rheinland
CPU : MediaTek Helio P60T
GPU : ARM Mali-G72 MP3 (800 MHz)
RAM : 4 GB
ROM : 128 GB
รองรับ Micro SD Card สูงสุด 1 TB
กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.0
กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.0
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับ WiFi AC Dual Band (802.11a/b/g/n/ac)
รองรับ Bluetooth 5.0
รองรับลำโพง 4 ตัว แบบ Quad Speaker
รองรับปากกา T - Pen
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 8000 mAh + 18W Quick Charge
ระบบปฎิบัติการ : Android 13 + TCL UI 5.0
ขนาดตัวเครื่อง : 259.0 x 161.6 x 6.9 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 462 กรัม (ไม่รวมเคส)


📱Design

TCL NXTPAPER 11 มาพร้อมหน้าจอชนิด IPS LCD ขนาด 10.95 นิ้ว ความละเอียด 2000 × 1200 พิกเซล ในอัตราส่วน 5 : 3 และ อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 85% ซึ่งเป็นผลพวงจากขอบจอภาพที่บางเพียง 7 มิลลิเมตร

โดยที่มีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล อยู่ที่ขอบจอด้านบน (เมื่อถือแท็บเล็ตในแนวนอน)

ตัวเครื่องมีความบางมากเพียง 6.9 มิลลิเมตร

ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมแบบ Unibody ในตัวเครื่องสี Dark Grey ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมยามถือจับอย่างมาก

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมการออกแบบในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ TCL ซึ่งเราเคยเห็นในสมาร์ทโฟน TCL 40 SE แต่ถูกเสริมด้วยเส้นสายของเสาอากาศที่นำมาประยุกต์รวมกับโมดูลกล้อง ให้ความสวยงามอย่างน่าตื่นตา

ขอบเครื่องด้านบน มีปุ่มปรับระดับเสียง ไมโครโฟน 2 ตัว และ ถาดใส่ Micro SD Card

ขอบเครื่องด้านซ้ายมีปุ่ม Power และ ลำโพง Speaker 2 ตัว

ขอบเครื่องด้านขวามีลำโพง Speaker 2 ตัว (รวมเป็น 4 ตัว) และ พอร์ต USB Type-C


🖥 เทคโนโลยีหน้าจอ TCL NXTPAPER 2.0 ให้สัมผัสเหมือนกระดาษ

TCL NXTPAPER 11 มาพร้อมจอแสดงผล IPS LCD ขนาด 10.95 นิ้ว รองรับสัมผัสพร้อมกัน 10 จุด แสดงผล 16.7 ล้านสี , ความละเอียด 2000 × 1200 พิกเซล , อัตรารีเฟรช 60 Hz , อัตราส่วนภาพ 5 : 3 อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 85% , ความสว่างสูงสุด 500 nits

และความพิเศษคือหน้าจอแสดงผลของ TCL NXTPAPER 11 ใช้เทคโนโลยี TCL NXTPAPER หรือ "หน้าจอสัมผัสกระดาษ" พร้อมเคลือบสารป้องกันรอยนิ้วมือ Anti-fingerprint ให้หน้าจอสวยปราศจากรอยนิ้วมือและคราบเปื้อนด้วยการเคลือบวัสดุนาโนเคมีคัล ทำให้ให้สัมผัสเหมือนเขียนหรือจับกระดาษจริง อีกทั้งยังถนอมสายตามากกว่าหน้าจอทั่วไป

โดยเทคโนโลยี TCL NXTPAPER เกิดจาการซ้อนทับกันของแผ่นปกป้องสายตาหลายชั้น เพื่อให้การรับชมที่ปลอดภัยและเพลิดเพลินยิ่งขึ้นใน ระหว่ำงการใช้งาน

รองรับการลดแสงสีฟ้าที่ผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland ขณะที่ยังรักษาความสว่างและสีดั้งเดิมไว้ได้โดยไม่เสียอรรธรสจากหน้าจอสีเหลือง ทำให้ไม่ว่ามองจากมุมใด ภาพที่ได้จะยังสวยงามชัดเจน


อีกทั้งยังประสบการณ์การอ่าน E-book อย่างสบายตา ด้วยการปรับโทนสีเป็นขาวดำ หรือ เฉดอื่นๆ ทำให้ใกล้เคียงกับการอ่านบนกระดาษจริงมากที่สุด


อีกทั้งหน้าจอ TCL NXTPAPER 2.0 ยังเป็นหน้าจอที่ควบคุมความสว่างด้วยวิธี Direct Current Dimming ที่ไม่มีการก่อให้เกิดการกระพริบ ทำให้หน้าจอเป็นแบบ Flicker-Free ที่แท้จริง ไม่ปวดตา หรือปวดหัวเมื่อใช้นานๆ

โดยเทคโนโลยีนี้ทาง TCL พัฒนามาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2021 จนมาถึง TCL NXTPAPER 2.0 ที่พบในแท็บเล็ต TCL NXTPAPER 11

และแน่นอนว่าเมื่อพูดถึง TCL ก็ต้องมาพร้อมเทคโนโลยี NXT Vision ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับภาพและวิดีโอสวยสดใสคมชัดอยู่เสมอ


🖊 ขีดเขียนอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วย ปากกา T-Pen

TCL NXTPAPER 11 รองรับการใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส T - Pen ซึ่งรองรับแรงกดแตกต่างกันมากถึง 4096 ระดับ เมื่อใช้งานควบคู่กับเทคโนโลยี NXTPAPER 2.0 ยิ่งให้ความรู้สึกเหมือนขีดเขียนบนกระดาษจริง

โดยการเปิดใช้งานปากกา T - Pen คือต้องกดปุ่มที่ด้านปากกาพร้อมกันทั้ง 2 ปุ่ม เพื่อเชื่อมต่อกับตัวแท๊บเล็ต

นอกจากนี้ยังมีโหมดการทำงานต่างๆทั้ง E - Signature สำหรับสร้างลายเซ็นดิจิตอล ในรูปแบบไฟล์ PNG , Write a note , Screenshot Doodle , Magnifying Windows (แว่นขยายสำหรับอ่านเอกสาร) , GIF Maker ถือว่าให้มาแบบจัดเต็มมากๆเลย

อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชั่น Jnotes สำหรับการสร้างงานเขียนแบบครบวงจร และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ TCL (TCL Devices Privileges) สามารถใช้งานแบบ VIP นานถึง 180 วัน แบบฟรีๆกันไปเลย

ส่วนการชาร์จปากกาทำได้ผ่านพอร์ต USB Type - C ที่ด้านบนของปากกา โดยจะมีไฟแสดงสถานะอยู่ใต้ปุ่มกด โดย สีแดง🔴 = ชาร์จ และ สีเขียว🟢 = เต็ม ครับ


💻Hardware & Performance

TCL NXTPAPER 11 มาพร้อมชิปเซ็ต MediaTek Helio P60T ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับ 12 นาโนเมตร ประกอบด้วย CPU แบบ Octa Core จับคู่กับ GPU ARM Mali-G72 MP3 (800 MHz) ซึ่งเป็นจุดน่าเสียดาย เพราะเป็น CPU ค่อนข้างเก่าที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 ทำให้ขาดความอัปเดตหลายจุด เช่น 

เมื่อทดสอบเล่น YouTube ที่ความละเอียด 2K พบว่ากระตุก เล่นได้ถึงความละเอียดสูงสุดเพียง 1080P เท่านั้น

มี RAM 4GB และ ROM 128GB พร้อมรองรับ Micro SD Card สูงสุด 1TB เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น การท่อง Social , ทำงานเอกสาร อ่านหนังสือ E-books , เข้าชมเว็บไซต์ ไปจนถึงการรับชมความบันเทิงต่างๆ


💽 Software

TCL NXTPAPER 11 ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย TCL UI 5.0 ใหม่ล่าสุด โดยตัวระบบค่อนข้างมาแบบคลีนๆ แต่มีการจัดสรรค์ออกแบบ UI ให้ยังคงใช้งานสะดวกบนความเรียบง่ายอยู่ไม่น้อย


Flip Case 

ตัว Flip Case ที่แถมให้มาในกล่อง เสียดายที่เป็นแบบใช้แถบกาวยึดกับฝาหลัง ทำให้ไม่ปกป้องขอบเครื่องด้านข้าง และ เวลาแกะออกจะเหลือคราบกาวไว้ รวมไปถึงเมื่อแกะแล้วอาจจะไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย


🎮 Gaming

สำหรับการเล่นเกมนั้นถือว่าทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ โดยทดสอบกับ PUBG Mobile พบว่า

สามารถปรับกราฟิคได้ที่ระดับ HD และ เฟรมเรทระดับ High ก็สามารถเล่นได้โดยไม่มีกระตุก


🔊 Sound

TCL NXTPAPER 11 ติดตั้งลำโพงมาให้ถึง 4 ตัว พร้อมรองรับฟีเจอร์ Sound Booster ที่สามารถเพิ่มระดับเสียงได้ถึง 200% จึงให้เสียงที่กระหึ่มคมชัดและมีมิติเป็นอย่างมาก


📷 Camera

TCL NXTPAPER 11 มาพร้อมกล้องหน้า - หลัง ความละเอียดเท่ากัน 8 ล้านพิกเซล โดยกล้องหลังรองรับระบบ Auto Focus ส่วนกล้องหน้า มีมุมมองกว้าง 100 องศา เหมาะสำหรับการประชุมออนไลน์ ด้วยไมโครโฟน 2 ตัว ที่ติดตั้งไว้บริเวณขอบบนตัวเครื่อง และรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p ด้วยอัตรา 30 เฟรมต่อวินาที ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง


🔋Battery

TCL NXTPAPER 11 มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 8000 mAh เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปตลอดทั้งวัน ด้วยสเปคที่ประหยัดพลังงาน และ รองรับระบบชาร์จเร็ว 18W พร้อมฟีเจอร์ Reverse Charging สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ผ่านสาย OTG


💵 ราคาและการวางจำหน่าย

TCL NXTPAPER 11 พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ในราคาสุดคุ้ม 7,990 บาท 

มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อซื้อ TCL NXTPAPER 11 วันนี้ แถมฟรี ปากกา T-Pen STYLUS มูลค่า 1,490 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 – 31 สิงหาคม 2566 ผ่าน BaNANA ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ ได้ที่ bnn.in.th  ส่งฟรีทั่วประเทศ สนใจซื้อคลิกได้ที่  

https://com7.co/3O2Y8V


📌สรุป

TCL NXTPAPER 11 นับเป็นแท๊บเล็ตที่มาพร้อมนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นเอกสิทธิเฉพาะของ TCL อย่าง NXT PAPER และ NXT Vision ที่ทำให้หน้าจอมีสัมผัสเหมาะกับการสร้างไอเดียดีๆ พร้อมด้วยปากกา T-Pen Stylus หรือ การรับชมความบันเทิงแบบครบรอบด้าน ในราคาที่จับต้องได้อย่างมากครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments