Lei Jun ประกาศกร้าวในงานเปิดตัว MIX Fold 3 ว่า "Xiaomi จะตามทันและบดขยี้ iPhone ขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก" ให้ได้ !!!



Lei Jun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Xiaomi กล่าวในงานเปิดตัว Xiaomi MIX Fold 3 ว่าบริษัทกำลังใช้ iPhone ของ Apple เป็นเกณฑ์มาตรฐานในการ "ตามให้ทันและเอาชนะให้ได้ในสักวันหนึ่ง" (ผ่าน South China Morning Post)

โดยในระหว่างการประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงพับได้รุ่นล่าสุดอย่าง Mix Fold 3 ทาง Lei Jun ได้เปรียบเทียบอุปกรณ์รุ่นใหม่ของบริษัท กับ iPhone 14 Pro Max ซ้ำๆ และเขายังได้พูดถึงเป้าหมายของ Xiaomi ในการเป็น "ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก" ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เขาพูดถึงครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2021

ทั้งนี้ Lei Jun จะพยายามทำให้ Xiaomi เป็นคู่แข่งสำคัญกับ Apple อยู่เสมอ แต่มูลค่าตลาดของบริษัท Xiaomi ในปัจจุบันอยู่ที่ 300,000 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับมูลค่าเกือบ 3 ล้านล้านดอลลาร์ ของ Apple ก็แตกต่างกันเกือบ 10 เท่าตัว


Xiaomi ตั้งเป้าหมายอย่างแข็งขันที่จะจับกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ทั่วโลก โดยในปีที่แล้ว Lei Jun พูดถึงการแข่งขันกับ Apple ว่า "เป็นสงครามแบบเอาเป็นเอาตาย"  

ปัจจุบันมีรายงานว่า Xiaomi ตั้งใจที่จะดึงดูดลูกค้าให้มากขึ้นโดยสร้างความแตกต่างจากแบรนด์สมาร์ทโฟน Android รายใหญ่ของจีนรายอื่นๆ โดยจะมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้ใช้ พร้อมการเติมเต็มช่องว่างที่ HUAWEI ทิ้งไว้ให้ได้ด้วย

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments