OPPO ประกาศเปลี่ยนสีโลโก้ จาก 'สีเขียว' อันเป็นเอกลักษณ์ มาเป็นสไตล์มินิมอล 'สีขาว - ดำ' แทน !!!!



OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะเปลี่ยนสีโลโก้สีเขียวอันเป็นสัญลักษณ์ของตน โดยบริษัทได้ตัดสินใจเลิกใช้สีเขียวและแทนที่ด้วยสีดำ ดังที่ผู้ใช้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของรูปโปรไฟล์บน Weibo และ Facebook

ในขณะที่แฟนๆหลายคนแสดงความผิดหวังกับการเปลี่ยนแปลงนี้ OPPO ยืนยันว่าสีเขียวยังคงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของแบรนด์ โดยบริษัทวางแผนที่จะใช้สีเขียวใน “การออกแบบภาพเชิงโต้ตอบ เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับทุกภาพที่แบรนด์ใช้สื่อสารกับผู้ใช้” อย่างไรก็ตามตัวโลโก้จะค่อยๆ ลดการใช้สีลง และจะปรากฏในรูปแบบขาวดำแทน

การเปลี่ยนไปใช้โทนสีขาวดำนั้นสอดคล้องกับเทรนด์ปัจจุบันที่มีต่อการออกแบบสไตล์มินิมอลในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี บริษัทต่างๆ เช่น Apple และ Google ได้นำเทรนด์นี้มาใช้เช่นกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยทั้งสองบริษัทใช้แนวทางแบบมินิมัลลิสต์ในการสร้างแบรนด์และการออกแบบผลิตภัณฑ์



โดยรวมแล้ว การตัดสินใจของ OPPO ที่จะเลิกใช้สีโลโก้สีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ และหันไปใช้โทนสีขาวดำแบบมินิมอลนั้นถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มปัจจุบันที่มีต่อความเรียบง่ายและมินิมอลในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในขณะที่แฟนๆบางคนอาจไม่ชอบมัน โดยเฉพาะในแง่ของการจดจำตราสินค้าและความภักดีของลูกค้า

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments