Samsung เปิดตัวเทคโนโลยี All round Full Screen หน้าจอสมาร์ทโฟนแบบไร้ขอบสี่ด้าน 100% !!!!


นวัตกรรมหน้าจอสมาร์ทโฟน ผ่านการเดินทางในแง่การออกแบบที่หลากหลายมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว นับตั้งแต่รอยบากเริ่มแรกไปจนถึงรอยบากทรงหยดน้ำ การเจาะรู กล้องใต้จอแสดงผล และรอยบากรูปทรงแคปซูล แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนนั้นมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และในตอนนี้ได้มีความก้าวหน้าล่าสุดที่นำเสนอโดย Samsung ซึ่งกำหนดแนวคิดใหม่ของการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า "Zero-bezel Full-screen"

ความพยายามของ Samsung มุ่งเน้นไปที่การสร้างหน้าจอแสดงผล "เต็มหน้าจอ" โดยไม่จำเป็นต้องมีขอบที่มองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นี่แสดงให้เห็นถึงการก้าวกระโดดครั้งสำคัญจากการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นที่เราได้เห็นมาจนถึงตอนนี้

จุดเด่นสำคัญของเทคโนโลยีนี้อยู่ที่การใช้เทคนิคการเคลือบ 3 มิติ และ การควบคุมความสว่างของขอบ  ความก้าวหน้าเหล่านี้ไม่เพียงแต่ส่งผลให้เกิดประสบการณ์การรับชมที่ไร้รอยต่อและดื่มด่ำเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่การออกแบบที่สวยงามเรียบง่ายและโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นอีกด้วย

สิ่งที่สำคัญของวิสัยทัศน์นี้คือเทคโนโลยี Under Panel Camera (UPC) ซึ่ง Samsung กำลังปรับปรุงอย่างแข็งขัน โดยในปัจจุบัน แผงจอ UPC มีการส่งผ่านเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 50% ช่วยให้แสงผ่านได้มากขึ้นและเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายจากกล้องซ่อนใต้จอ  นอกจากนี้ โครงสร้างพิกเซลที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพการแสดงผลโดยรวมอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือรายงานต่างๆ ชี้ให้เห็นว่าการก้าวกระโดดไปสู่จอแสดงผลแบบไร้ขอบแบบใหม่นี้ ไม่ได้จำกัดอยู่เพียง Samsung เพียงอย่างเดียว  มีรายงานว่าทั้ง Samsung และ LG กำลังพัฒนาจอแสดงผล OLED แบบ Zero-bezel สำหรับ iPhone ในอนาคต ความทะเยอทะยานสูงสุดคือการลดความกว้างของขอบจอ ทำให้เกิดแนวคิด "iPhone แบบไร้ขอบ"

ความพยายามร่วมกันระหว่างยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีนี้แสดงถึงความทุ่มเทของอุตสาหกรรมในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการออกแบบและเทคโนโลยี โดยท้ายที่สุดแล้ว ในอนาคตอันใกล้ทุกแบรนด์จะสามารถสร้างอุปกรณ์ที่มอบประสบการณ์การมองเห็นแบบไร้สิ่งกีดขวางและไร้ขอบเขตให้กับผู้ใช้ได้อย่างแน่นอน

Source : Sparrow News
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments