ผู้บริหาร Apple เผย เลนส์ซูม 5 เท่า ของ iPhone 15 Pro Max มีคุณภาพดีกว่า เลนส์ซูม 10 เท่า ของ Samsung Galaxy S23 Ultra เราจึงทำแค่ 5 เท่า ก็พอแล้ว !!!!



Jon McCormack และ Maxime Veron พูดคุยถึงนวัตกรรมกล้องล่าสุดบน iPhone 15 ทุกรุ่นโดยละเอียดในการให้สัมภาษณ์กับ Numerama 


โดย Jon McCormack รองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์กล้องของ Apple อธิบายว่าทำไมระบบเลนส์ tetraprism ของ iPhone 15 Pro Max จึงถูกจำกัดอยู่ที่การซูมแบบออพติคอล 5 เท่า แทนที่จะเป็น 10 เท่า เหมือนกับ Galaxy S23 Ultra ของ Samsung  (การสัมภาษณ์เป็นภาษาฝรั่งเศส ดังนั้นคำพูดด้านล่างนี้จึงแปลด้วยโปรแกรมแปลภาษา)

Jon กล่าวว่าเลนส์เทเลโฟโต้ใน iPhone 15 Pro Max มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวของกล้องที่ล้ำสมัยที่สุดของบริษัท พร้อมด้วยการผสมผสานระหว่างระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลและโมดูลปรับเซ็นเซอร์ 3D ออโต้โฟกัส ซึ่ง McCormack กล่าวว่า

"เลนส์ซูม 5x ของ iPhone สามารถรักษาเสถียรภาพได้ "ดีอย่างไม่น่าเชื่อ" เมื่อเทียบกับเลนส์ 10x

“การซูม 5 เท่า เป็นสิ่งที่เราสามารถทำให้เสถียรได้อย่างเหลือเชื่อ” McCormack กล่าวในการสัมภาษณ์  “ถ้าคุณเทียบกับการซูม 10 เท่า เว้นแต่คุณจะมีมือที่มั่นคงที่สุดในโลกหรือมีขาตั้งกล้อง มันก็ใช้งานยากจริงๆ”


Maxime Veron ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ iPhone ของ Apple ซึ่งได้รับการสัมภาษณ์ร่วมด้วย กล่าวเสริมว่า

เลนส์ 5x ของ iPhone 15 Pro Max มีค่า f/2.8 ทำให้ "จัดการแสงได้ดีเยี่ยม"  จากการเปรียบเทียบกับ เลนส์ 10x ของ Galaxy S23 Ultra ที่มีรูรับแสง ƒ/4.9 ค่ารูรับแสงที่ต่ำลงช่วยให้เซ็นเซอร์ของกล้องเปิดรับแสงได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับภาพถ่ายในโหมดกลางคืน
 
Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments