FullReview | Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus เครื่องดูดฝุ่นไร้สายใช้งานง่าย พลังดูดสูงสุด 150AW และถูพื้นไปพร้อมกันได้ในครั้งเดียว !!!!


ในวันนี้จะขอพาทุกท่านมาแนะนำให้รู้จักกับ Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดจากทางเสียวหมี่ มาพร้อม ดีไซน์สุดมินิมอล , พลังแรงดูดสูง 150AW และ หัวแปรง 3 รูปแบบ พร้อมความสามารถในการดูดฝุ่นและถูพื้นไปพร้อมๆกันได้ในครั้งเดียว ที่เหลือจะมีอะไร ลองไปดูกันครับ

Unboxing ภายในกล่องอัดแน่นจัดเต็มอย่างมาก ประกอบไปด้วย

- ตัวเครื่อง Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus
- ท่อดูดฝุ่นแบบต่อขยาย
- หัวแปรงชนิดต่างๆ
- Wall Mount
- คู่มือการใช้งาน

สเปค Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus

ตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย รุ่น B207
ความจุกล่องเก็บฝุ่น 0.6 ลิตร
แรงดันไฟฟ้าพิกัด 25.2V
แรงดันไฟฟ้าการชาร์จ 30.8V
กำลังไฟพิกัด 425W
ความจุแบตเตอรี่ 3000 mAh
เวลาในการชาร์จ ประมาณ 4 ชั่วโมง
น้ำหนักรวม : 4.2 กก. (พร้อมอุปกรณ์เสริม)
ขนาดเครื่อง : 1286 x 214 x 256 มม.

Design

เครื่องดูดฝุ่น Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus มาพร้อมดีไซน์สวยแบบสไตล์มินิมอล 

ด้วยตัวเครื่องสีทองโรสโกลด์ตัดสลับกับสีขาว และ สีส้ม บ่งบอกถึงความหรูหราเรียบง่ายพร้อมแสดงตัวตนของแบรนด์ Xiaomi เป็นอย่างดี

ตัวด้ามจับมีขนาดพอดีมือทั้งชายและหญิง สามารถถือจับทำงานได้อย่างสะดวก

หน้าจอ LED สำหรับสั่งการการใช้งานคุณภาพสูง

ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็วด้วยอินเตอร์เฟซการใช้งาน LED ที่มีจอแสดงผล ประกอบด้วย

- สถานะแบตเตอรี่

โดยจะมีไฟแสดงสถานะเป็นวงกลมรอบจอ LED และ เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่แสดงบนหน้าจอ

- โหมดการทำงาน

ใต้หน้าจอจะมีปุ่มปรับความแรงได้ถึง 3 โหมด ประกอบด้วย โหมด Eco , โหมดมาตรฐาน และ โหมดแรงสูง พร้อมไฟแสดงสถานะโหมดต่างๆด้านบน

- ปุ่มล๊อคการทำงาน


สำหรับล๊อคไม่ให้ไปโดนปุ่มต่างๆโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยการล็อคเพียงปุ่มเดียว (One-button self-locking design)

ชุดหัวแปรงใหม่  3+1 (3+1 functional brush head set)

Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus สามารถทำความสะอาดได้หลากหลายพื้นผิวและพื้นที่แตกต่างกันได้หมดจดในคราวเดียว โดยมีหัวแปรงชนิดต่างๆดังนี้

หัวแปรงแรงบิดสูง

เป็นหัวแปรงแบบมาตราฐานสำหรับใช้ดูดฝุ่นบนพื้นห้องทั่วไป ในทุกสภาพพื้นผิว พร้อมล้อช่วยในการเคลื่อนตัว ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง , พรม , ปูน หรือ พื้นไม้ และยังมี ลูกกลิ้งที่ถูกออกแบบใหม่ สำหรับป้องกันเส้นผม ด้าย หรือวัสดุที่ไม่ใช่ฝุ่น เข้าไปพันกับหัวแปรง อีกด้วย

หัวแปรงไฟฟ้าขนาดเล็ก

เหมาะสำหรับกำจัดฝุ่นขนาดเล็ก หรือไรฝุ่นตามที่นอน , โซฟา หรือบนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยเฉพาะประเภทผ้า

หัวดูดปากแบน

เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นหรือกำจัดสิ่งสกปรกในพื้นที่แคบ  เช่น ช่องว่างระหว่างโซฟา , ช่องว่างของเบาะรถยนตร์ หรือในจุดที่หัวแปลงขนาดใหญ่เข้าไม่ถึง

หัวดูดพร้อมแปรงแบบ 2 in 1

มาพร้อมขนแปรงที่มีความละเอียด สำหรับทำความสะอาดพื้นผิวที่มีความเสี่ยงจะเป็นรอย เช่น คีย์บอร์ด , จอมอนิเตอร์ , กระจก โดยที่ตัวแปรงจะช่วยให้ดูดฝุ่นได้ง่ายโดยไม่ทำให้เกิดร่องรอยขีดข่วน

และเรายังสามารถปรับขนแปรงให้เลื่อนเก็บขึ้นไป เพื่อที่จะใช้หัวแปรงดูดเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน

แรงดูดอันทรงพลังสูงสุด 150AW เพื่อขจัดสิ่งสกปรก

Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus สามารถปรับแรงดูดได้ถึง 3 ระดับ โดยมีแรงดูดสูงสุด 150AW ด้วยมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน (Brushless Motor) ความเร็วสูง 108,000 RPM  มีขนาดกะทัดรัด ไม่มีแรงเสียดทาน จึงทำให้มีแรงหมุนมากแต่เกิดความร้อนสะสมน้อย ทำให้ดูดฝุ่นได้อย่างพลัง สะอาดเพียงแค่การเลื่อนผ่านในครั้งเดียว 

กล่องเก็บฝุ่นอัจฉริยะพร้อมระบบคัดแยกฝุ่น 12 กรวย

หลังจากดูดฝุ่นเสร็จ ทุกอย่างจะถูกส่งตรงมาที่ กล่องเก็บฝุ่น แบบใหม่ ที่มีการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ 0.6 ลิตร พร้อมการเปิดปิดและทำความสะอาดที่ง่ายดาย

โดยมีปุ่มกดสำหรับเปิดฝากล่องเพื่อทิ้งฝุ่นได้แบบไม่ต้องสัมผัสฝุ่นหรือถอดออกมาให้ยุ่งยาก และเมื่อเปิดทิ้งแล้วก็สามารถปิดฝากลับและใช้งานต่อได้ทันที

นอกจากนี้ ยังสามารถถอดมาล้างทำความสะอาดได้ทุกชิ้นส่วนแบบง่ายๆ โดยตัววัสดุมีความทนทาน ไม่เป็นสนิม และนำกลับมาใช้งานได้ทันทีหลังตากให้แห้งสนิท

และด้วยระบบแยกฝุ่นแบบไซโคลน 12 กรวย ด้วยการสร้างแรงเหวี่ยงที่แรงผ่านกระแสลมไซโคลน สามารถส่งฝุ่น PM ขนาดใหญ่ลงไปที่ส่วนล่างสุดของกล่องเก็บฝุ่น ซึ่งจะช่วยทำให้กระแสลมไหลได้อย่างราบรื่น พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพให้กับไส้กรองไม่ให้เกิดการอุดตัน

ไส้กรอง 5 ชั้น

โดย Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus ใช้ระบบไส้กรองแบบ 5 ชั้น สามารถกักเก็บฝุ่นขนาดเล็กได้สูงสุด 0.3μm มีประสิทธิภาพการกรองได้โดยรวมสูงสุดถึง 99.9%

ดูดฝุ่นและถูพื้นไปได้พร้อมกัน

นอกจากการใช้งานดูดฝุ่นแล้ว Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus ยังมีกล่องใส่น้ำขนาดใหญ่ 250 มล. และผ้าสำหรับถูพื้น ที่สามารถติดตั้งเข้ากับหัวดูดฝุ่นได้ทันที ทำให้สามารถดูดฝุ่นและถูพื้นไปพร้อมกันได้ในรอบเดียว โดยมีจุกยางสำหรับปิดช่องใส่น้ำ และ มีปุ่มปรับสำหรับปิดเปิดการปล่อยน้ำ

ส่วนการประกอบเข้ากับเครื่องดูดฝุ่นก็ง่ายมาก เพียงเอาด้านที่เป็นแม่เหล็กหันเข้าหากัน ตัวกล่องก็เชื่อมต่อติดสนิททันทีแถมไม่หลุดง่ายด้วย

แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน

Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3000 mAh สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องและทำความสะอาดบ้านขนาดใหญ่ได้ในครั้งเดียว โดย

- การดูดแบนกว้างแบบ 2-in-1: เวลาในการดูดสูงสุด 65 นาที

- แปรงขัดพื้นแรงบิดสูง: ระยะเวลาดูดสูงสุด 45 นาที

นอกจากนี้ ยังออกแบบให้สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตัวเอง ในกรณีหาแบตเตอรี่สำรองมาเก็บไว้ใช้งาน

ส่วนวิธีการชาร์จจะมี Adaptor มาให้ และเสียบเข้ากับท้ายด้ามจับ ซึ่งจะมีไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่แสดงให้เห็นขณะชาร์จด้วย

การจัดเก็บเครื่องดูดฝุ่น

ภายในกล่องจะแถมอุปกรณ์จัดเก็บแบบ Wall Mount มาให้ ซึ่งจะใช้วิธีเจาะผนังจากนั้นก็ติดตั้งตัวยึด และจะสามารถแขวนเก็บเครื่องดูดฝุ่น พร้อม หัวแปรงอีก 2 หัวได้

ราคาและการวางจำหน่าย

Xiaomi Vacuum Cleaner G10 Plus มีจำหน่ายเพียงสีเดียวคือ สีขาว ในราคา 9,990 บาท สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ Xiaomi Store ร้านค้าออนไลน์ และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments