Google ประกาศเปิดตัวโลโก้ Android แบบใหม่ พร้อมน้องหุ่นเขียว BugDroid แบบ 3 มิติ หลากสไตล์ เพื่อสื่อถึงชีวิตดิจิทัลไร้ขอบเขตในทุกวันนี้ !!!!



Google ได้เปิดเผยการอัปเดตโลโก้ของ Android ที่ทันสมัยขึ้น ก่อนงานเปิดตัว Pixel ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม  โดยกิจกรรมในวันนั้นมีกำหนดเปิดตัว Pixel 8, Pixel 8 Pro ที่มาพร้อมกับ Android 14 และ Pixel Watch 2

แรงบันดาลใจจากการออกแบบ


รูปแบบใหม่ของ Google ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ Material เพื่อให้เข้ากับสีของแบรนด์ Google ในขณะที่หุ่นยนต์ที่เป็นสัญลักษณ์ของ Android จะแสดงการเชื่อมต่อกับผู้คน ชุมชน และช่วงเวลาทางวัฒนธรรม โดยสามารถสะท้อนความสนใจ บุคลิกภาพ และบริบทของแต่ละบุคคลได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Google กำลังทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพื่อกระชับการเชื่อมต่อระหว่าง Android และ Google โดยใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ "A" ใน Android แทนที่ตัวพิมพ์เล็กก่อนหน้า


และยังเพิ่มความโค้งและบุคลิกภาพให้กับโลโก้ Android เพื่อให้สอดคล้องกับโลโก้ของ Google ได้ดีขึ้น  การอัปเดตเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อชี้ความสัมพันธ์ระหว่างอุปกรณ์ Android กับแอปและบริการของ Google เข้าด้วยกัน

Bugdroid 3D ที่ปรับปรุงใหม่


หุ่นยนต์ Android หรือที่รู้จักในชื่อ Bugdroid กำลังได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ตอนนี้มีรูปลักษณ์ 3 มิติใหม่ เพิ่มความลึกและลักษณะเฉพาะ โดย Google ต้องการให้ Bugdroid สะท้อนถึงไดนามิกของ Android


รูปลักษณ์ทั้งตัวได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลายและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมดิจิทัลและชีวิตจริงที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยลวดลายหลากสีสันตามสไตล์ของผู้ใช้แต่ละคน

ความพร้อมใช้งาน

Google วางแผนที่จะเปิดตัวอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่ได้รับการอัปเดต รวมถึงโลโก้ใหม่และ 3D Bugdroid ในอุปกรณ์ Android และที่อื่นๆ โดยเริ่มในปีนี้

Jason Fournier ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการแบรนด์ผู้บริโภคของ Android กล่าวถึงรูปลักษณ์ใหม่ของ Android ว่า

"ด้วยอุปกรณ์ Android มากกว่า 3 พันล้านเครื่องทั่วโลก วิสัยทัศน์ของเราได้เติบโตขึ้นเพื่อสะท้อนถึงคุณค่าหลักของ Android ในด้านความเปิดกว้าง การทำซ้ำ และการไม่แบ่งแยก เอกลักษณ์ทางภาพของเราได้รับการอัปเดตเพื่อเป็นตัวแทนชุมชน Android ของเราได้ดียิ่งขึ้นและยังให้ความสนุกสนานอีกด้วย

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แบรนด์ Android ได้รับการอัปเดตหลายครั้งเพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ให้ทันสมัยและตอบสนองความต้องการของชุมชนของเรา  ตัวอย่างเช่น ในปี 2019 เราได้เปลี่ยนโลโก้ของเราให้เข้าถึงได้มากขึ้นและอ่านง่ายขึ้น

นอกจากนี้เรายังอัปเดตรูปแบบการตั้งชื่อสำหรับ Android รุ่นต่างๆ จากแบบแฟนซี (เช่น Android Lollipop) เป็นแบบเรียบง่าย (เช่น Android 14) ทำให้รุ่นต่อๆ ไปมีความชัดเจนและเข้าใจง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก"

Source : Google
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments