รัฐบาลจีนปฎิเสธ ไม่ได้มีการสั่งแบน iPhone และ ปฏิบัติต่อบริษัททั้งในและต่างประเทศอย่างเท่าเทียมกัน !!!!


กระทรวงการต่างประเทศของจีนชี้แจงว่า ไม่มีการห้ามการซื้อและใช้แบรนด์โทรศัพท์ต่างประเทศ รวมถึง Apple แม้ว่าสื่อจะรายงานเป็นอย่างอื่นก็ตาม

คำชี้แจงนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อรายงานจากหน่วยงานรัฐบาลและบริษัทที่สั่งให้พนักงานหยุดใช้ Apple iPhone ในที่ทำงาน ตามที่รายงานโดยสำนักข่าว Reuters ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา การห้ามดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความท้าทายสำหรับ Apple ซึ่งต้องอาศัยจีนอย่างมากในด้านการเติบโตของรายได้และการผลิต เพราะในปัจจุบันผู้ใช้ชาวจีนเริ่มเน้นการใช้ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ผลิตในท้องถิ่น เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ

เหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่า ไม่มีกฎหมาย ข้อบังคับ หรือนโยบายที่ห้ามการซื้อและใช้โทรศัพท์แบรนด์ต่างประเทศ เช่น Apple อย่างไรก็ตาม มีการรายงานข่าวของสื่อเกี่ยวกับเหตุการณ์ด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์ Apple ในประเทศจีนเพิ่มมากขึ้น

รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยปฏิบัติต่อบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเท่าเทียมกัน จีนหวังว่าบริษัทโทรศัพท์มือถือทุกแห่งจะปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ และเสริมสร้างการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล

ด้านทำเนียบขาวได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับข้อจำกัดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้ Apple iPhone ของเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนบางราย จอห์น เคอร์บี โฆษกความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว เรียกร้องให้จีนมีความโปร่งใสมากขึ้นเกี่ยวกับข้อจำกัดเหล่านี้ โดยมองว่าเป็นการตอบโต้เชิงรุกที่ไม่เหมาะสม

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments