ทิปสเตอร์ Liandr ได้เผยภาพเฟรมไทเทเนียมของ iPhone 15 Pro Series หลังจากใช้งานไประยะหนึ่ง


ทิปสเตอร์ Liandr ได้เผยภาพเฟรมไทเทเนียมของ iPhone 15 Pro Series หลังจากใช้งานไประยะหนึ่ง (เครื่องโชว์ในงานเปิดตัว) แสดงการพบ คราบที่เกิดจากไขมันและรอยนิ้วมือจากการถือจับ อีกทั้งบรรดานักรีวิวในต่างประเทศยังมีความกังวลว่า จะเห็นกรณีการเปลี่ยนสีมากขึ้นกว่าตอนซื้อแรกๆหรือไม่ เมื่อพิจารณาถึงความยากในกระบวนการผสมสีลงบนไทเทเนียม

แต่ในความเป็นจริงนั้น สีของเฟรม iPhone 15 Pro และ Pro max ไม่ได้เกิดจากการทาสี แต่ได้รับการเคลือบ PVD เพื่อให้สีสวยงาม และตัวสีที่ผสมลงไปตั้งแต่กระบวนการหล่อเฟรมไทเทเนี่ยม ดังนั้น 'การเปลี่ยนสี' ที่แสดงในภาพนี้เกิดจากคราบไขมันจากมือและไม่ถาวร สามารถคืนสภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยการเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์  Apple เลือกใช้การเคลือบ PVD เพื่อความทนทาน ความยืดหยุ่น และความจริงที่ว่าไทเทเนียมไม่สามารถชุบอโนไดซ์ในสเปกตรัมสีที่กว้างได้ (อันที่จริง เป็นไปไม่ได้เลยที่จะชุบไทเทเนียมสีแดง) ดังนั้นปีนี้สีแปลกๆอาจจะอดเห็นกันครับ

และกระนั้นสำหรับคนไทยส่วนใหญ่ใช้งานแบบ ใส่เคส จึงไม่น่ากังวลเท่าไหร่ แต่ Liandr ก็ยังบอกว่าฝุ่นที่สะสมในเคสเป็นเวลานานก็อาจทำให้เฟรมไทเทเนี่ยมเกิดคราบได้เช่นกัน ดังนั้นนานๆทีให้แกะออกจากเคสมาทำความสะอาดกันหน่อยครับ 😁

Source : Liandr
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments