Apple เตรียมปล่อยอัปเดต iOS 17.1 แก้ปัญหาหน้าจอเบิร์นอิน ใน iPhone 15 Pro / 15 Pro Max และ รุ่นอื่นๆ !!!!


การอัปเดต iOS 17.1 ที่ Apple เตรียมเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ จะแก้ไขปัญหาที่ "อาจทำให้เกิดการคงอยู่ของภาพที่แสดงค้างไว้" ซึ่งในระยะสั้นเรียกว่า "Image Retention" แต่ถ้าในระยะยาวจะกลายเป็น "Screen Burn-In" หรือหน้าจอเบิร์น ตามบันทึกคุณลักษณะของ Apple สำหรับซอฟต์แวร์อัปเดต

โดยนับตั้งแต่เปิดตัว iPhone 15 Series มีรายงานเป็นระยะๆ เกี่ยวกับการเบิร์นหน้าจออย่างรุนแรงซึ่งส่งผลต่อการใช้งาน โดยเฉพาะในรุ่น Pro และ Pro Max

มีการคาดเดาว่าอาจเป็นปัญหาฮาร์ดแวร์ของจอแสดงผล OLED แต่ล่าสุดจากข้อมูลการอัปเดต iOS 17.1 ของ Apple ระบุว่าได้พบและแก้ไขปัญหาซอฟต์แวร์ที่เกิดการเลียนแบบการเบิร์นอินของหน้าจอ

แม้ว่ารายงานปัญหาการแสดงผลส่วนใหญ่มาจากผู้ใช้ ‌iPhone 15‌ Pro Series แต่ก็มีผู้ใช้บางรายที่ใช้อุปกรณ์ iPhone 13 Pro และ iPhone 12 Pro ที่พบปัญหาที่คล้ายกัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมบันทึกการอัปเดต iOS 17.1 ของ Apple ไม่ได้กล่าวถึง ‌iPhone 15‌ โดยเฉพาะ

ทั้งนี้ผู้ที่สังเกตเห็น "การเบิร์นอิน" บนหน้าจอ iPhone ควรอัปเดตเป็น iOS 17.1 เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้

การอัปเดต iOS 17.1 ยังแก้ไขข้อบกพร่องอื่นๆ อีกหลายประการ  เช่น แก้ไขปัญหาที่อาจทำให้การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของตำแหน่งที่สำคัญถูกรีเซ็ตเมื่อถ่ายโอนหรือจับคู่ Apple Watch เป็นครั้งแรก และยังแก้ไขข้อบกพร่องที่อาจทำให้เสียงเรียกเข้าแบบกำหนดเองและที่ซื้อมาไม่ปรากฏเป็นตัวเลือกสำหรับเสียงข้อความ

และ Apple กล่าวว่ามีการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับการชนสำหรับ iPhone 14 และ ‌iPhone 15‌ เพื่อปรับแต่งวิธีที่ iPhone ตอบสนองเพิ่มเติมเมื่อตรวจพบอุบัติเหตุรถชนอีกด้วย

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments