iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max พบปัญหาหน้าจอ Burn - in เร็วกว่าปกติ ! 🔥


หลังจากที่ปัญหาเรื่องการจัดการความร้อนของ iPhone 15 Pro Series เริ่มคลี่คลายด้วยการอัปเดต iOS 17.0.3 แต่ล่าสุดนี้กลับมีผู้ใช้งานพบปัญหาใหม่เกี่ยวกับจอแสดงผล ซึ่งเป็นปัญหาเดียวกับที่เคยพบใน iPhone 14 Pro Series เมื่อปีที่แล้ว แต่ว่าเร็วขึ้น

โดยผู้ใช้งานชื่อ Tarun Vats บนเว็บไซต์ Reddit ได้ทำการแชร์ภาพจอแสดงผลของ iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max หลายเครื่อง ที่ดูเหมือนจะประสบปัญหา "หน้าจอเบิร์น" (Screen Burn-in)

ซึ่งปัญหาการ Burn-In บนจอแสดงผล เป็นอาการที่พบว่าหน้าจอแสดงผลภาพค้างหรือภาพซ้อนแบบจางๆ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนภาพหน้าจอไปเป็นอย่างอื่นแล้วก็ตาม

โดยจอแสดงผล OLED มักมีโอกาสเกิดปัญหา Burn-In ได้ง่ายจากการเปิดภาพเดิมๆแช่ทิ้งไว้นานเกินไป และอาการนี้เป็นได้ตั้งแต่แบบชั่วคราวจนถึงถาวร ซึ่งในกรณีของ iPhone 15 Pro Series น่าจะเกิดจากฟีเจอร์ Always On Display เหมือนใน iPhone 14 Pro Series

แต่เนื่องจาก iPhone 15 Pro Series พึ่งเริ่มวางจำหน่ายได้ไม่นาน ตีกลมๆก็ร่วม 1 เดือน และปัญหา Burn-in ส่วนใหญ่มักเกิดหลังการใช้งานนานกว่า 1 ปี นักวิเคราะห์ จึงคาดว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นชั่วคราวที่เรียกว่า image retention หรือไม่เช่นนั้นก็เป็น Defect ที่เกิดจากการผลิตสินค้าในบางล๊อตเท่านั้น

ซึ่งหากผู้ใช้พบปัญหาดังกล่าว ควรนำเครื่อง iPhone ของท่านไปยังศูนย์บริการ Apple Store เพื่อปรึกษาและรับการแก้ไขปัญหา

Source : wccftech
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments