Apple ออกโรงปฎิเสธ iPhone 15 Pro Series ที่เครื่องร้อน เกิดจากปัญหาด้านซอฟแวร์ ไม่ใช่การออกแบบที่ผิดพลาด !!! อัปเดตใหม่หายแน่นอน !!!!


iPhone 15 รุ่นล่าสุดวางจำหน่ายมาได้ไม่นาน และตั้งแต่นั้น ผู้ใช้หลายรายได้แสดงความเห็นว่า iPhone 15 Pro Series ของตนร้อนเกินคาด บางกรณีก็ร้อนกว่ามาก และ มีนักวิเคราะห์หลายรายบอกว่านั่นคือเหตุในการออกแบบผิดพลาดตั้งแต่ต้น

ล่าสุดทาง Apple ได้ให้ข้อมูลกับนิตยสาร Forbes โดยกล่าวว่า “เราได้ระบุเงื่อนไขบางประการที่อาจทำให้ iPhone ร้อนเกินคาดได้ อุปกรณ์อาจรู้สึกอุ่นขึ้นในช่วงสองสามวันแรกหลังจากการตั้งค่าหรือกู้คืนอุปกรณ์ เนื่องจากมีการประมวลผล Background Services ที่เพิ่มขึ้น”

Apple ยังบอกว่า “เรายังพบจุดบกพร่องใน iOS 17 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บางราย และจะได้รับการแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์  ปัญหาอีกประการหนึ่งเกี่ยวข้องกับการอัปเดตล่าสุดของแอปของ 3rd Party ซึ่งทำให้ระบบโอเวอร์โหลด เรากำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาแอปเหล่านี้เพื่อแก้ไขปัญหา”

ตัวอย่างเช่น Instagram, Uber และ Asphalt 9 สามารถทำให้ iPhone เกิดความร้อนได้ และ Apple กำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาแอปเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และตรวจสอบดูว่ามีแอปอื่นๆทำให้เกิดปัญหานี้ด้วยหรือไม่

มีการคาดเดากันมากมายว่านี่อาจเป็นเพราะวัสดุไทเทเนียม แต่ Apple ยังคงยืนยันว่า "ไทเทเนียมเมื่อใช้ร่วมกับโครงสร้างย่อยของอะลูมิเนียมสามารถกระจายความร้อนได้ดีกว่าสแตนเลสรุ่นก่อนๆแน่นอน ดังนั้นแล้วการออกแบบของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ไม่ได้ทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไป" Apple กล่าว

ปัจจัยอื่นๆอาจเกิดจากอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ที่มีขนาดใหญ่กว่าซึ่งมีกำลังไฟสูงกว่า 20 วัตต์ ก็อาจทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นชั่วคราว  แต่หากผู้ใช้มีที่ชาร์จที่เหมาะสมซึ่งมีกำลังไฟสูงกว่า โดยที่เป็นไปตามมาตรฐาน USB-C PD (Power Delivery) ก็สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย เนื่องจาก iPhone จะควบคุมการดึงพลังงานโดยอัตโนมัติ

สุดท้ายนี้ Apple เน้นย้ำว่า ไม่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพการทำงานของ iPhone ในระยะยาว เนื่องจาก iPhone และอุปกรณ์ iOS และ iPadOS อื่นๆ มีการป้องกันในตัวเพื่อป้องกันความร้อนสูงเกินไป หากอุณหภูมิภายใน iPhone เพิ่มขึ้นเกินช่วงปกติ ระบบจะช่วยปกป้องส่วนประกอบต่างๆของเครื่องด้วยการควบคุมอุณหภูมิให้คงที่

Source : Forbes
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments