DropTest : iPhone 15 Pro Max เฟรมไทเทเนียม แพ้ Samsung Galaxy S23 Ultra ในการทดสอบการตกกระแทก จากช่อง PhoneBuff !!!


YouTuber PhoneBuff ได้ทำการเปรียบเทียบการทดสอบการตกของ Samsung Galaxy S23 Ultra กับ iPhone 15 Pro Max เพื่อทดสอบว่า ตัวเครื่องไทเทเนียมที่อัปเกรดมีประโยชน์ในชีวิตจริงหรือไม่ โดย PhoneBuff ใช้แขนหุ่นยนต์เพื่อทำให้การทดสอบมีความยุติธรรมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในสภาวะนอกห้องปฏิบัติการ

ในการทดสอบปล่อยตกจากระดับความสูงระดับเอว iPhone 15 Pro Max ก็แตกกระจาย โดยมีรอยแตกกว้างรอบๆกระจกด้านหลัง  ในการเปรียบเทียบ Galaxy S23 Ultra มีรอยแตกขนาดเล็กกว่าทั้งสองมุม โดยแม้ว่าตัวเครื่องจะเป็นไทเทเนียม แต่ iPhone ก็ทำได้แย่กว่า Samsung ซึ่งมีเฟรมอะลูมิเนียมและมีกระจก Gorilla Glass Victus 2 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ในรอบที่สอง PhoneBuff ทำทั้งสองเครื่องหล่นโดยคว่ำมุมหนึ่งของโทรศัพท์ลง  ในการทดสอบนี้ เฟรมไทเทเนียมของ iPhone ทำให้เกิดประกายไฟเมื่อสัมผัสกับแผ่นคอนกรีต แต่ค่อนข้างเสียหายน้อย แต่เฟรมอะลูมิเนียมของ Galaxy S23 Ultra มีการเปลี่ยนรูปเล็กน้อย อย่างไรก็ตามกระจกด้านหลังของ iPhone เริ่มหลุดออกมา ทั้งสองเครื่องทำงานได้อย่างสมบูรณ์หลังจากการทดสอบการตกรอบที่สอง


ในการทดสอบครั้งที่สาม สมาร์ทโฟนหล่นโดยคว่ำหน้าจอลง หน้าจอของทั้งสองเครื่องแตกหลังการทดสอบนี้ แต่ Galaxy S23 Ultra ทำได้แย่ลงเล็กน้อยเนื่องจากหน้าจอโค้ง  อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเครื่องยังคงทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอของ Galaxy S23 Ultra ก็ใช้งานได้เช่นกัน  


หลังจากการทดสอบการตกรอบสุดท้ายโดยที่ทั้งสองเครื่องอยู่ในจุดที่สูง Galaxy S23 Ultra เสียหายไม่ต่างจากการทดสอบการตกครั้งก่อน แต่ iPhone 15 Pro Max มีกระจกที่แตกละเอียดมากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง


หลังจากได้คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบการตกทั้งสี่รอบ Galaxy S23 Ultra ก็ชนะการทดสอบแม้จะใช้เฟรมอะลูมิเนียมก็ตาม  ดังนั้น PhoneBuff จึงสรุปว่า ไม่มีประโยชน์ใดๆที่สำคัญในการใช้เฟรมไทเทเนียมในชีวิตประจำวัน

Source : PhoneBuff
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments