สื่อนอกประกาศเตือน ห้ามนำ iPhone 15 Series ไปชาร์จไร้สายบนรถ BMW เพราะอาจทำให้ชิป NFC เสียทันที !!!!

หากคุณมี iPhone 15 Series และขับรถ BMW วิธีที่ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงการชาร์จอุปกรณ์ด้วยแท่นชาร์จไร้สายของรถในตอนนี้ !!!!

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของ BMW บางรายเผยว่า ชิป NFC ของ iPhone 15 Pro / Pro Max ของพวกเขาไม่ทำงานอีกต่อไปหลังจากชาร์จอุปกรณ์ด้วยแท่นชาร์จไร้สายในรถยนต์ ตามความคิดเห็นที่แชร์ในฟอรัม MacRumors ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า iPhone จะเข้าสู่โหมดการกู้คืนข้อมูลโดยมีหน้าจอสีขาว และชิป NFC จะไม่ทำงานอีกต่อไปหลังจากที่อุปกรณ์รีบูต

ทั้งนี้ใน iPhone 15 Series มีชิป NFC สำหรับคุณสมบัติต่างๆ เช่น Apple Pay และ กุญแจรถยนต์แบบดิจิทัล  ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด "ไม่สามารถตั้งค่า Apple Pay" ในแอป Wallet และดูเหมือนจะไม่มีวิธีแก้ไขปัญหา ลูกค้าบางรายกล่าวว่า Apple เปลี่ยน iPhone 15 ของตนเป็นเครื่องใหม่หลังจากยืนยันว่าชิป NFC ใช้งานไม่ได้ แต่ iPhone 15 ที่เปลี่ยนมาใหม่ยังคงเสี่ยงต่อปัญหาเดียวกัน ดังนั้นจึงยังไม่มีวิธีแก้ปัญหานี้แบบถาวร

แม้ว่าการร้องเรียนปัญหาจะมาจากผู้ใช้ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max แต่ก็เป็นไปได้ที่ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะได้รับผลกระทบเช่นกัน ดังนั้นเจ้าของ iPhone 15 รุ่นใดๆ ควรดำเนินการด้วยความระมัดระวังจนกว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข

ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุเฉพาะของปัญหานี้คืออะไร ลูกค้าจำนวนเท่าใดที่ได้รับผลกระทบ และรถ BMW รุ่นใดที่ได้รับผลกระทบ ณ เวลานี้ ทางเว็บไซต์ MacRumors ได้ติดต่อโฆษกของ Apple เพื่อขอความคิดเห็นดังกล่าว และคาดว่าจะมีการอัปเดตในเร็วๆนี้

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments