FullReview | Samsung Galaxy Buds FE หูฟังไร้สายสำหรับ Fan Edition ที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนด้วย AI ฟังเพลงสบายใจ โทรเสียงใส ในราคา 3,390 บาท !!!!



Samsung Galaxy Buds FE หูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดของ Samsung ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม นี้ พร้อมกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล FE Series (Fan Edition) ทั้งสมาร์ทโฟน Galaxy S23 FE แท็บเล็ต Galaxy Tab S9 FE และ Galaxy Tab S9 FE+ และค่อนข้างมีกระแสความนิยมที่ดี ดังนั้นในวันนี้เราจึงขอหยิบนำมาพูดถึงซักหน่อย บอกเลยว่าเป็นตัวเลือกที่ใช่มาก เพราะ Galaxy Buds FE เป็นหูฟังที่มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การฟังที่จะทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ ดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้สวมใส่ได้อย่างสบายพร้อมกับฟังก์ชันที่ครบครันในทุกด้าน พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนด้วย AI สุดล้ำ ทำให้ Galaxy Buds FE เป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกับแฟนๆของซัมซุงเลย

สเปค Samsung Galaxy Buds FE


รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2
รองรับตัวแปลงสัญญาณ AAC, SBC และ Scalable (ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Samsung)
เซ็นเซอร์ Proximity, Hall, Touch
ไมโครโฟน 3 ตัว
รองรับการกันน้ำระดับ IPX2
แบตเตอรี่เฉพาะหูฟัง 60 mAh
แบตเตอรี่เคสชาร์จ 479 mAh
ขนาดหูฟังแต่ละข้าง 17.1 x 19.2 x 22.2 มิลลิเมตร
น้ำหนักหูฟังแต่ละข้าง 5.6 กรัม
ขนาดเคสชาร์จ 50.0 x 27.7 มิลลิเมตร
น้ำหนักเคสชาร์จ 40 กรัม
รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Android 8.0 ขึ้นไป ที่มี RAM มากกว่า 1.5GB

อุปกรณ์ในกล่องประกอบด้วย


1. หูฟัง Galaxy Buds FE
2. เคสชาร์จ
3. ปีกหูฟัง 2 ชุด (ไซส์ S/M และ M/L (ขนาดพื้นฐาน)) 
4. ปลอกหูฟัง 3 ชุด (ไซส์ S, M (ขนาดพื้นฐาน), L) 
5. สาย USB - C
6. คู่มือการใช้งานฉบับย่อ


ดีไซน์ และ การสวมใส่


เคสชาร์จของ Galaxy Buds FE นั้นมีขนาดที่ดีและกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพาและใส่ลงในกระเป๋า ด้วยทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบมนขนาดกะทัดรัด ซึ่งใช้วัสดุพลาสติกที่มีผิวสัมผัสแบบมันเงา โดยสีที่รีวิวในวันนี้เป็นสีขาว


ด้านหน้ามีไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่ของตัวเคส โดย

สีแดง : แบตเตอรี่น้อยกว่า 30%
สีเหลือง : แบตเตอรี่ระดับ 30% - 60%
สีเขียว : แบตเตอรี่มากกว่า 60%


ส่วนที่ด้านหลังของตัวเคสมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่


เมื่อเปิดฝาเคสชาร์จออกจะพบกับหูฟัง Galaxy Buds FE อยู่ด้านใน 


ซึ่งตัวเคสมีระบบยึดหูฟังด้วยแม่เหล็ก ช่วยให้หูฟังไม่หลุดออกโดยง่ายเวลาเปิดฝาออก


Galaxy Buds FE เป็นหูฟังเอียร์บัดที่เล็กและเบามากของ Samsung โดยแต่ละข้างมีน้ำหนักเพียง 5.6 กรัม น้ำหนักที่เบาราวขนนกนั้นหมายความว่าคุณจะลืมไปชั่วขณะหนึ่ง เลยว่าใส่หูฟังอยู่ ด้วยการออกแบบที่พิสูจน์แล้วว่าสวมใส่สบาย รูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ถูกร่องเข้ารูปพอดี  พร้อมรองรับระบบ Gesture Control ที่ด้านหลังของหูฟังทั้ง 2 ข้าง 

Galaxy Buds FE ยังได้รับการรับรองตามมาตราฐาน IPX2 เพื่อป้องกันน้ำกระเซ็น และนอกจากจุกหูฟังขนาดกลางเริ่มต้นแล้ว ยังมีตัวเลือกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้เลือกเพิ่มอีกด้วย


ที่สำคัญคือ Samsung Galaxy Buds FE ยังมีเคสกันกระแทกหูฟังสวยๆ ที่เป็นอุปกรณ์เสริมจำหน่ายแยกอีกหลากหลายรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้สนุกมากยิ่งขึ้นอีกขั้นกับรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก

คุณสมบัติ และ การเชื่อมต่อ


Samsung Galaxy Buds FE สามารถจับคู่ผ่าน Bluetooth 5.2 ได้ทันที พร้อมรองรับ Hi-Fi Coding, SBC, AAC และ SSC (Samsung Seamless Codec) ซึ่งทำงานคล้ายกับ aptX Adaptive ในการแก้ไขอัตราบิตเรทเพื่อรักษาการเชื่อมต่อที่ดีไว้ แต่จะใช้งานได้เฉพาะในอุปกรณ์ Samsung ที่รองรับเท่านั้น


และเมื่อคุณเชื่อมต่อกับแอป Galaxy Wearable จะสามารถปรับแต่งคุณสมบัติทั้งหมดของ Galaxy Buds FE ได้มากยิ่งขึ้น เช่น


การควบคุมเสียงรบกวน ได้แก่โหมด ANC, Off และ Ambient รวมทั้งยังมีการตั้งค่าปุ่มสำหรับการควบคุมแบบสัมผัส


มีโปรไฟล์ EQ


รองรับการตั้งค่า Gesture Control

แตะครั้งเดียว – เล่นหรือหยุดเล่น
แตะ 2 ครั้งติดกัน – เล่นเพลงถัดไป
แตะ 3 ครั้งติดกัน – ย้อนกลับไปเพลงที่แล้ว
แตะค้างไว้ ที่หูฟังข้างซ้าย – ลดระดับเสียง
แตะค้างไว้ ที่หูฟังข้างขวา – เพิ่มระดับเสียง


ฟีเจอร์ Earbud fit test ตรวจสอบว่าเราใส่หูฟังแน่นและถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด


และการปรับตั้งค่าอื่นๆอีกมากมาย


การใช้งานจริง


Samsung Galaxy Buds FE มากับ Driver ที่ให้ Dynamic Range ที่สูง คุณภาพเสียงชั้นดี ให้โทนเสียงที่นุ่มนวลแบบอุ่นๆ เสียงแหลมไม่มากจนน่ารำคาญ เบสหนักกำลังดี และเน้นเสียงร้องเป็นหลัก มีรายละเอียดและความคมชัดในระดับที่ดีเยี่ยม ถือว่าสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ทุกประเภท

มีไมโครโฟนสามตัว สองตัวด้านนอกและด้านในอีกหนึ่งตัว เพื่อช่วยรับเสียงที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณและเสียงที่มาจากตัวคุณ ลำโพงสองทางช่วยเพิ่มความสามารถในการได้ยินเสียงที่ดังออกมาจากหูฟัง มีลำโพงทางเดียวแบบใหม่ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เพิ่มคุณภาพให้กับระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟ (ANC)  

มีโหมดเสียงรอบข้างหลายระดับซึ่งจะช่วยให้คุณได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณ คุณภาพการโทรนั้นดีมาก เนื่องจากมีโครงข่าย Deep Neural ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะแยกเสียงของคุณออกจากเสียงรบกวนรอบข้างเพื่อปรับปรุงการโทรของคุณ 

นอกจากนี้ในการใช้ฟังเพลงหรือเอนเตอร์เทนต่างๆ ระบบ AI ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะ รถเมล์ รถไฟ เครื่องบิน หรือที่ไหน ก็ไร้ซึ่งเสียงกวนใจ

ทั้งโหมดเสียง ANC และ Ambient สร้างความประทับใจอย่างมาก ด้วยการตัดเสียงรบกวนที่ให้ความรู้สึกสงบในทันที ไม่ว่าจะรถ ผู้คน และเสียงอึกทึกในชีวิตประจำวัน จนทำให้คุณดื่มด่ำกับดนตรีได้อย่างดีเยี่ยม


ด้านการฟังเพลง ให้โทนเสียงที่มีเบสค่อนข้างดี เน้นเสียงกลาง แต่ขาดโทนเสียงแหลมไปหน่อย คุณภาพการโทรก็น่าประทับใจกว่าหูฟังไร้สายหลายๆตัว ในการทดสอบปลายสายสนทนาจะบอกว่าได้ยินเสียงชัดเจน ภาพรวมคือเสียงคมชัด ตัดเสียงรบกวนรอบข้างดีครับ

ระบบตามหาหูฟังด้วย SmartThings


Samsung Galaxy Buds FE มีฟีเจอร์ช่วยป้องกันการสูญหาย เรียกว่า Find My Earbuds กรณีทำหูฟังหล่นหายไว้ไม่ไกล สามารถสั่งให้หูฟังส่งสัญญาณเสียงเพื่อง่ายต่อการค้นหาในระยะสายตา


แต่หากเป็นระยะไกล ในแอป SmartThings สามารถระบุตำแหน่งของหูฟังบนแผนที่ได้ โดยเป็นการระบุตำแหน่งล่าสุดที่เปิดใช้งาน

อายุการใช้งานแบตเตอรี่


Samsung Galaxy Buds FE ให้ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานถึง 8.5 ชั่วโมง และขยายระยะเวลาการใช้งานได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมงในการใช้ร่วมกับเคสชาร์จ อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิดโหมด ANC จะสามารถใช้ฟังได้นาน 6 ชั่วโมง และรวมระยะเวลาสูงสุดถึง 21 ชั่วโมงในการใช้ร่วมกับเคสชาร์จ

ราคาจำหน่าย


Galaxy Buds FE มี 2 สี ได้แก่ สี Graphite และสี White วางจำหน่ายในราคา 3,390 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์ 
บนเว็บไซต์ samsung.com และ Samsung Official Store บน Shopee และ Lazada หรือหน้าร้านที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ

โปรโมชั่น 

รับสิทธิ์ส่วนลดเพิ่ม 30% เมื่อซื้อ Galaxy Buds FE กับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Samsung ตามรุ่นที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2566


สรุป 3 ไฮไลท์หลัก ของ Samsung Galaxy Buds FE


1. AI-Powered Clear Call - Nondisruptive Conversation Without noise ambient ไม่ขัดจังหวะการคุย เสียงชัด ตัดรบกวน เม้าท์มันส์ไม่สะดุด

2. Seamless Connectivity - Nondisruptive Listening on any Galaxy device ไม่ขัดจังหวะการฟัง ฟังไม่สะดุด เชื่อมต่อติดทุก device

3. Durability with Long-Lasting Battery - Nondisruptive all-day usage With All-day battery ไม่ขัดจังหวะการใช้งาน แบตทนนานตลอดหลายวัน

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments