ซีอีโอ Instagram เผย ยังคงไม่มีแผนสำหรับการทำแอป IG ให้รองรับ iPad เหมือนเคย เพราะมีคนต้องการใช้น้อย และอย่างอื่นสำคัญกว่า !!!!


Adam Mosseri ซีอีโอ Instagram เปิดเผยกับเว็บไซต์ 9To5Mac ว่า "ณ เวลานี้ ยังคงไม่มีการพัฒนาแอป Instagram เวอร์ชั่น iPad เหมือนเช่นเคย"

หากใครใช้ iPad อยู่ก็จะทราบดีว่า แอปพลิเคชั่น Instagram ในปัจจุบันนั้น เป็นการนำเวอร์ชั่นที่อยู่บน iPhone มาขยาย ทำให้แสดงผลได้ไม่เต็มพื้นที่หน้าจอของ iPad ซึ่งในจุดนี้ก็มีผู้ใช้เรียกร้องมาโดยตลอด

แต่จนแล้วจนเล่า หลายปีผ่านไป ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จนในวันนี้ Mosseri ก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่มีแอป IG เวอร์ชั่น iPad ต่อไป โดยให้เหตุผลว่า "มีคนต้องการน้อย"

"สาเหตุที่ยังไม่ทำแอป Instagram เวอร์ชั่น iPad ตอนนี้ ก็เพราะมีกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการมันน้อย และตอนนี้​ทาง Instagram กำลังมุ่งโฟกัสในการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆมากกว่า"

ในความเป็นจริง iPad มีฐานผู้ใช้น้อยกว่า iPhone มาก  ตัวอย่างเช่น Apple จัดส่ง iPhone มากกว่า 42 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2023 แต่เมื่อพูดถึง iPad ในช่วงเวลาเดียวกัน Apple จัดส่งได้ 10 ล้านเครื่อง ตามข้อมูลของ IDC สำหรับนักพัฒนา ความแตกต่างนี้เพียงพอที่จะทำให้ iPadOS หลุดจากแผนพัฒนาของพวกเขาได้

Mosseri กล่าวทิ้งท้ายว่า "แอป Instagram เวอร์ชั่น iPad นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และจะทำหากมีโอกาส แต่สำหรับตัวเขาแล้ว ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่ต้องให้ความสำคัญในการพัฒนา มากกว่าการทำ Instagram เวอร์ชัน iPad อยู่"

Source : 9to5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments