Samsung เปิดตัว One UI 6 พลิกโฉมสู่ระบบปฎิบัติการ AI ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ขึ้นอีกขั้น !!!

Samsung สร้างกระแสครั้งสำคัญที่งาน SDC23 (Samsung Developer Conference 2023) พร้อมการเปิดเผยที่น่าตื่นเต้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือ การเปิดตัว One UI 6 ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูง ซึ่งถือเป็นบทต่อไปของเส้นทางซอฟต์แวร์ของ Samsung

ในขณะที่ One UI 6 รุ่นเบต้ามีการเผยแพร่มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ Samsung ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกมากนัก ซึ่งในงานนี้ได้มีการเปิดเผยว่า One UI 6 คือการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ โดยมุ่งเน้นเป็นพิเศษในการปฏิวัติการตัดต่อภาพถ่ายและวิดีโอผ่านฟีเจอร์อัจฉริยะ ด้วยอินเทอร์เฟซแอปที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ควบคู่ไปกับแบบอักษรใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า One UI Sans

 

แกลเลอรีแบบใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนโดยความสามารถ AI ขั้นสูง เช่น Photo Remaster และ Object Eraser จะวิเคราะห์รูปภาพของคุณและเสนอคำแนะนำในการปรับปรุงรูปภาพ  นอกจากนี้ที่โดดเด่นคือ Samsung Studio ซึ่งเป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบหลายเลเยอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถรวมข้อความ สติ๊กเกอร์ และเพลงลงในไทม์ไลน์ของวิดีโอได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ HomeScreen , LockScreen , Quick Panel ก็จะได้รับการปรับโฉมให้ทั้งหมด พร้อมด้วยฟีเจอร์ AI Generative Wallpaper ที่เพียงแค่พิมพ์ข้อความเกี่ยวกับภาพที่อยากได้เป็นวอลเปเปอร์ AI ก็รังสรรค์ให้คุณทันที

Samsung ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นครั้งใหม่ต่อ Tizen ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการโอเพ่นซอร์สบน Linux ด้วยการขยายขอบเขตการเข้าถึงไปยังเครื่องใช้ในครัวเรือนที่มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เช่น เตาอบและเครื่องซักผ้า  เพื่อเติมเต็มสิ่งนี้ Samsung ได้เปิดตัว Tizen SDK ที่มีเอ็นจิ้นกราฟิกที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

ในส่วนของ Samsung Health กำลังพัฒนาไปสู่ระบบนิเวศด้านสุขภาพดิจิทัลที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเปิดให้นักพัฒนาจากภายนอกเข้าถึงเซ็นเซอร์ BioActive บนนาฬิกาอัจฉริยะ Galaxy ผ่านทาง Samsung Privileged Health SDK ได้แล้ว

ด้วยนวัตกรรมเหล่านี้ Samsung ไม่เพียงแต่ก้าวข้ามขีดจำกัดของเทคโนโลยีเท่านั้น  แต่ยังช่วยยกระดับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ทั่วโลกอีกด้วย และทั้งหมดนี้ทำให้อนาคตของซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีของ Samsung ดูสดใสกว่าที่เคย

โดยขณะนี้ One UI 6 Beta ได้เริ่มปล่อยให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าดาวน์โหลดไปทดสอบแล้ว และคาดว่าเวอร์ชั่น Stable จะพร้อมใช้งานในช่วงปลายปีนี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments