ยืนยันสเปคกล้อง Samsung Galaxy S24 Ultra ก่อนเปิดตัวในเดือนมกราคม ปีหน้า !!!!!

เหลือเวลาอีกราวๆสองเดือนกว่าๆ ก็จะมีการประกาศเปิดตัว Samsung Galaxy S24 Series ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 มกราคม 2024 และตอนนี้ฟีเจอร์หลายอย่างก็หลุดมาแล้ว  โดยเฉพาะ Galaxy S24 Ultra ซึ่งจะมีกล้องที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของ Samsung ในปีหน้า และทุกสายตาจะจับจ้องไปยังรุ่นนี้อย่างมาก

ล่าสุดตอนนี้มีข้อมูลที่ได้ยืนยันคุณสมบัติกล้องของ Galaxy S24 Ultra หลุดออกมาอีกครั้ง

ตามรายงานของทิปสเตอร์ชื่อดัง Revegnus เผยว่า Galaxy S24 Ultra จะมีกล้องหลัก 200 ล้านพิกเซล ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ISOCELL HP2SX (ขนาดพิกเซล 0.6µm) ซึ่งไม่เหมือนกับใน Galaxy S22 Ultra และ Galaxy S23 Ultra

นอกจากนี้ยังมี

กล้อง Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล (Sony IMX564 ขนาดพิกเซล 1.4µm)

กล้อง TelePhoto 10 ล้านพิกเซล (Sony IMX754 ขนาด พิกเซล 1/12µm) รองรับ Optical Zoom 3 เท่า

กล้อง TelePhoto 50 ล้านพิกเซล (Sony IMX854 ขนาด พิกเซล 0.7µm) รองรับ Optical Zoom 5 เท่า

แน่นอนว่ากล้อง TelePhoto ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล พร้อม Optical Zoom 10 เท่า โดนแทนที่ด้วยซูม 5 เท่า บนความละเอียดที่มากขึ้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Samsung จะเพิ่มประสิทธิภาพกล้องเทเลโฟโต้ 50MP พร้อมซูมออปติคัล 5x เพื่อให้ซูมออปติคอล 10x ได้ดีเพียงใด

และนอกจากนี้ยังมีระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบใช้เลเซอร์ช่วยเพื่อการโฟกัสที่แม่นยำยิ่งขึ้นในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยและระยะใกล้

และที่เซอร์ไพรส์คือ Galaxy S24 Ultra อาจมีเทคโนโลยี Anyplace Zoom ใหม่ด้วย

โดยเมื่อวานนี้ Samsung ได้เปิดตัวเทคโนโลยีกล้อง Zoom Anyplace ซึ่งคาดว่าจะอยู่ใน Galaxy S24 Ultra  โดยคุณสมบัติใหม่นี้สามารถบันทึกวิดีโอ 4K แบบเต็มมุมมองในขณะเดียวกันก็บันทึกวิดีโอแบบซูมเข้า ที่ความละเอียด 4K ในเวลาเดียวกันได้  หมายความว่าหากคุณกำลังถ่ายวิดีโอ ณ ตำแหน่งโฟกัสหนึ่งที่ระยะ 1x และ อยากซูมเข้าไปยังจุดอื่นๆซึ่งอยู่คนละตำแหน่งกับจุดศูนย์กลางของการถ่าย ก็สามารถซูมเข้าไปแล้วบันทึกไว้เป็นไฟล์แยกที่ความละเอียด 4K ทั้งคู่ได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมอบศักยภาพที่สร้างสรรค์มากขึ้นให้กับผู้ใช้และครีเอเตอร์เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังประกาศฟีเจอร์ E2E AI Remosaic ที่ใช้อัลกอริธึมใหม่ของ Samsung สำหรับการประมวลผลภาพ ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการถ่ายภาพความละเอียด 200MP  โดยบน Galaxy S23 Ultra จะใช้เวลาหนึ่งหรือสองวินาทีในการบันทึกภาพ 200MP ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถถ่ายภาพที่มีความละเอียดสูงของวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วต่อเนื่องได้ 

แต่อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ E2E AI Remosaic ใหม่ซึ่งมีอยู่ใน Galaxy S24 Ultra สามารถลดเวลาดังกล่าวลงครึ่งหนึ่งเพื่อให้คุณสามารถใช้งานกล้อง 200MP ได้ในสถานการณ์ต่างๆมากขึ้น

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments