เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่จะได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ทั้ง ASUS, HONOR, iQOO, MEIZU, NIO, Nubia, OnePlus, OPPO, realme, Redmi, RedMagic, Sony, vivo, Xiaomi และ ZTE !!!!


ในวันนี้ Qualcomm ได้เปิดตัวชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งปรับปรุง CPU ขึ้น 30% , ปรับปรุงประสิทธิภาพของ GPU 25% และ ปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานโดยรวม 10%

นอกจากนี้เหล่าบรรดาบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน เช่น ASUS, HONOR, iQOO, MEIZU, NIO, Nubia, OnePlus, OPPO, realme, Redmi, RedMagic, Sony, vivo, Xiaomi และ ZTE ยังยืนยันจะใช้ชิปดังกล่าวด้วยเช่นเคย

🔴 Xiaomi 14 Series

Xiaomi 14 series ซึ่งเป็นเรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi จะเป็นรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนโดย Snapdragon 8 Gen 3 กล่าวโดย William Lu ประธานบริษัท  บริษัทได้ยืนยันการเปิดตัวในวันที่ 29 ตุลาคม ที่งานในประเทศจีน

🔴 iQOO & vivo

iQOO ยืนยันการเปิดตัว iQOO 12 ในวันที่ 7 พฤศจิกายน ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 โดย Yujian Shi รองประธานอาวุโสและ CTO ของ vivo ยังยืนยันว่า vivo จะเปิดตัวอุปกรณ์เรือธงที่ขับเคลื่อนโดย Snapdragon 8 Gen 3 ด้วยเช่นกัน

🔴 OnePlus

OnePlus 12 ได้รับการยืนยันว่าจะใช้ Snapdragon 8 Gen 3 แต่บริษัทยังไม่เปิดเผยวันเปิดตัว

🔴 realme

realme ยืนยันว่า realme GT5 Pro ที่กำลังจะมาถึง จะใช้ Snapdragon 8 Gen 3 

“เราจะกระชับความร่วมมือของเราเพื่อนำการเพิ่มประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ไปสู่แฟนๆของเราในระดับต่อไป และนำการอัพเกรดประสิทธิภาพและประสบการณ์กล้องที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น” Chase Xu รองประธาน realme กล่าว

🔴 OPPO

OPPO ยังยืนยันด้วยว่าเรือธงในอนาคตจะขับเคลื่อนโดย Snapdragon 8 Gen 3  ซึ่งคาดว่าเป็น Find X7 Pro

Pete Lau รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ OPPO กล่าวว่า

"ในปีที่ผ่านมา OPPO และ Qualcomm Technologies ได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในด้านต่างๆ รวมถึงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และการเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้สร้างนวัตกรรมในระบบนิเวศ  งานของเรากับ Qualcomm Technologies จะยังคงกำหนดนิยามใหม่ของประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนเรือธงและมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ทั่วโลก"

🔴 ZTE Nubia และ Redmagic

Wei Luo รองประธานบริษัท ZTE Corporation ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ Terminal ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนเรือธง Nubia ที่ใช้ Snapdragon 8 Gen 3 กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ด้วยการสืบทอดคุณสมบัติของกล้องระดับมืออาชีพ อุปกรณ์ใหม่นี้จะนำกล้อง ประสิทธิภาพ และการออกแบบที่ครอบคลุมและรอบด้านมากขึ้นมาสู่ผู้ใช้

Hang Yu รองประธานบริหาร Nubia Technology Co., Ltd กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของ RedMagic ที่กำลังจะมาถึงจะใช้ Snapdragon 8 Gen 3 เราเชื่อว่าประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ใหม่ของ RedMagic จะทรงพลังยิ่งขึ้นและกลายเป็นราชาแห่งประสิทธิภาพที่ผู้ใช้เกมชื่นชอบ

🔴 ASUS

ASUS ยืนยันว่าจะใช้ Snapdragon 8 Gen 3 ในสมาร์ทโฟน ASUS รุ่นเรือธงปี 2024 ซึ่งควรจะเป็น Zenfone 11 และ ROG Phone 8 “ผู้ใช้มือถือทุกที่จะสามารถควบคุมพลังของปัญญาประดิษฐ์เพื่อความสร้างสรรค์  และประสบการณ์ออนไลน์ที่ปลอดภัย” S.Y.  Hsu ซีอีโอร่วมของ ASUS

🔴 HONOR

Fang Fei ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ HONOR กล่าวว่า HONOR และ Qualcomm จะทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธงที่โดดเด่นยิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภค “เราหวังว่าชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon ใหม่ จะประสบความสำเร็จ!”

สุดท้าย motorola และ Sony Mobile ยังได้ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนของตนจะใช้ Snapdragon 8 Gen 3 SoC ในอนาคต ส่วน Samsung คาดว่าจะมาพร้อมรุ่นพิเศษอย่าง Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy ในช่วงต้นปี 2024

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments