ทิปสเตอร์ชื่อดังเผย Apple กำลังทดสอบเครื่องต้นแบบ iPhone 16 Pro ที่ใช้ 'หน้าจอเจาะรู' แทนที่ 'Dynamic Island' โดยซ่อนระบบ Face ID ไว้ใต้หน้าจอ !!!!


iPhone 15 Series ยังไม่เปิดตัวมาไม่ถึงสองเดือนดี แต่ล่าสุดก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 16 ในปีหน้าแล้ว

โดยตามข้อมูลของทิปสเตอร์  Majin Bu (ผ่าน Wccftech) เผยว่า Apple กำลังทดสอบเครื่องต้นแบบของ iPhone 16 Pro ด้วยการใช้หน้าจอเจาะรูแทน Dynamic Island ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วบน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max และอยู่ใน iPhone 15 ทั้งสี่รุ่นในปีนี้

แต่กระนั้นก็ดูเหมือนจะเร็วเกินไปที่จะบอกลา Dynamic Island โดย Ross Young ซึ่งเป็นซีอีโอของ Display Supply Chain Consultants (DSCC) กล่าวว่า iPhone 16 ทั้ง 4 รุ่นจะยังคงใช้ Dynamic Island เหมือนเดิม

ข่าวใหญ่ในปีหน้าคือการเพิ่มขนาดของจอแสดงผลในรุ่น Pro จาก 6.1 นิ้ว บน iPhone 15 Pro เป็น 6.3 นิ้ว บน iPhone 16 Pro และจอแสดงผลขนาด 6.7 นิ้ว ของ iPhone 15 Pro Max จะเพิ่มขึ้นเป็น 6.9 นิ้ว ใน iPhone 16 Pro Max

Young มองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ iPhone 17 ในปี 2025 เนื่องจากในปีนั้นเขาคาดว่าจะเห็นรุ่นที่ไม่ใช่รุ่น Pro มีขนาดหน้าจอเท่ากับรุ่น Pro  ดังนั้นในปีนั้น iPhone 17 และ iPhone 17 Pro จะมีหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ทั้งคู่ ในขณะที่ iPhone 17 Plus และ iPhone 17 Pro Max จะมีหน้าจอขนาด 6.9 นิ้ว ทั้งคู่ 

Young กล่าวว่า Dynamic Island จะยังคงพบได้ในรุ่นที่ไม่ใช่ Pro ในปี 2025 และเป็นครั้งแรกที่ใช้จอแสดงผล ProMotion 120Hz

ส่วน iPhone 17 Pro Series จะนำโมดูล Face ID ไปไว้ใต้จอแสดงผลในปี 2025 โดยมีรอยเจาะรูบนหน้าจอ คล้ายกับที่มีรายงานว่ากำลังทดสอบบน iPhone 16 Pro ในขณะนี้ 

สุดท้ายในทวีตของ Majin Bu ชี้ให้เห็นว่า Apple ยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างแน่ชัดว่าจะใช้หน้าจอเจาะรูสำหรับรุ่น iPhone 16 Pro ในปีหน้าหรือไม่  นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่าเท่าที่เขารู้ Dynamic Island อาจจะยังคงอยู่บน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max แต่ "อย่างไรก็ตาม เขาบอกแค่ว่า Apple กำลังทดสอบหน้าจอเจาะรูอยู่แหละ แต่ยังไม่น่าจะเปิดตัวในปีหน้าแน่ๆ"

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments