Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นประหยัด สำหรับตลาด Mid Range ในราคาต่ำกว่า 2 หมื่นบาท กลางปีหน้า อาจจะใช้ชื่อว่า Galaxy Z Flip6 FE !!!


ทิปสเตอร์ชื่อดัง Revegnus ได้เปิดเผยว่า Samsung เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ทรงฝาพับ ในกลุ่ม Mid Range ช่วงกลางปีหน้า อาจใช้ชื่อแบบชั่วคราวว่า Galaxy Z Flip6 FE ก็ได้

โดยจะมาพร้อมกับสเปคที่ปรับลดลงเล็กน้อย สอดคล้องกับราคาซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ที่ช่วง 500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 17,900 บาท) ไม่รวมภาษี

จากการวิเคราะห์ของ TrendForce ตลาดสมาร์ทโฟนแบบพับได้ก็พร้อมที่จะเติบโตอย่างน่าทึ่ง  ภายในสิ้นปีนี้ การจัดส่งน่าจะเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบเป็นรายปี (YoY) แตะที่ 18.3 ล้านเครื่อง อย่างน่าประทับใจ  อย่างไรก็ตาม นี่จะคิดเป็นส่วนแบ่งเพียง 1.6% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมดเท่านั้น แต่หากวิเคราะห์ไปข้างหน้าในปี 2024 คาดว่าจะเติบโต 38% คิดเป็น 25.2 ล้านเครื่อง และดันส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 2.2%

นั่นทำให้ Samsung ต้องการขยายตลาดของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ไม่จำกัดเฉพาะในกลุ่ม High End เท่านั้น เช่นเดียวกันกับ HUAWEI ก็มีข่าวว่าจะผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้สำหรับตลาด Mid Range ในปีหน้าเช่นกัน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments