ผู้ใช้ Google Drive สำหรับ Desktop พบปัญหาไฟล์ที่อัปโหลดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023 หายเกลี้ยง กู้คืนไม่ได้ !!!! โดย Google ทราบปัญหาแล้ว และกำลังหาทางแก้ไขอยู่ !


ผู้ใช้ Google Drive หลายรายรายงานในฟอรัมการสนับสนุนของบริษัท ว่าไฟล์ของตนหายไปโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า โดยดูเหมือนว่าปัญหานี้จะส่งผลกระทบต่อผู้ที่ใช้แอป Google Drive สำหรับเดสก์ท็อป

โดยไฟล์ที่อัปโหลดและ/หรือสร้าง หลังเดือนพฤษภาคม 2023 ไม่แสดงในไดรฟ์ รวมถึงในถังขยะ และผู้ใช้หลายรายยืนยันว่าไม่ได้ซิงค์หรือแชร์ไฟล์หรือไดรฟ์กับใครเลย

อีกทั้งพวกเขายังได้ปฏิบัติตามกระบวนการกู้คืนที่ระบุโดยฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Google ในขณะเดียวกันก็ลองกระบวนการสำรองและกู้คืน แต่ก็ไม่มีประโยชน์

ผู้ใช้บางคนสังเกตว่าไฟล์ทั้งหมดที่อัปโหลดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023 หายไป ในขณะที่คนอื่นๆ บอกว่าปัญหานี้ส่งผลต่อไฟล์ที่อัปโหลดในช่วงหนึ่งหรือสองปีที่ผ่านมา

ข้อความสนับสนุนของ Google ที่แชร์ในฟอรัมรับทราบปัญหาและยืนยันว่า Google กำลังตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ในระหว่างนี้ มีรายงานว่าฝ่ายสนับสนุนลูกค้าแนะนำว่าไม่ให้ผู้ใช้ทำการเปลี่ยนแปลงโฟลเดอร์ root ของ Google Drive รวมถึงการ Disconnect account โดยเด็ดขาด

แต่ยังดีที่ดูเหมือนว่าปัญหานี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ใช้เว็บไซต์ Google Drive หรือบนแอปสมาร์ทโฟน แต่ก็ยังค่อนข้างน่ากังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีไฟล์งานหรือเอกสารส่วนตัวจำนวนมากในระบบคลาวด์

คงต้องรอให้ Google ชี้แจงปัญหานี้อย่างเป็นทางการและเราจะอัปเดตให้ทราบกันโดยทันทีครับ

Source : Android Authority
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments