ยลโฉม ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS NEXT ก้าวใหม่ครั้งสำคัญของ HUAWEI ในการแยกทางกับ Android อย่างสมบูรณ์ !!!!


HarmonyOS NEXT ที่เห็นนี้เป็นเวอร์ชันตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ สร้างขึ้นจากรากฐานของการพัฒนา OpenHarmony โดยนำเสนอประสบการณ์แบบก้าวกระโดดสู่ประสบการณ์ "Pure HarmonyOS" 

HarmonyOS NEXT แตกต่างจาก HarmonyOS ปกติทั่วไปตรงที่ ได้แยกตัวออกจาก Android โดยสมบูรณ์แล้ว

การพยายามเปิดไฟล์ Android APK บนระบบนี้จะส่งผลให้ระบบแจ้งเตือนว่า “ไม่สามารถเปิดไฟล์นี้ได้” 

สาเหตุเพราะ HarmonyOS NEXT ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะกับเคอร์เนล HarmonyOS โดยมีการวิจัยด้วยตนเองทั้งหมดและลดการพึ่งพาโค้ด AOSP (Android Open Source Platform) แบบดั้งเดิม 

การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยให้วางรากฐานสำหรับความก้าวหน้าของ HarmonyOS ในอนาคตได้ด้วยตัวเอง ทั้งเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพโดยรวม

Zhu Yonggang ประธานบริการเทอร์มินัลคลาวด์ของ HUAWEI คาดการณ์ว่า ฐานผู้ใช้ที่อัปเกรดแล้วสำหรับ HarmonyOS NEXT จะทะลุ 100 ล้านคน ภายในปีหน้า  และคาดว่าจะมีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน HarmonyOS เนทีฟมากมาย เพื่อรองรับฐานผู้ใช้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันความเข้ากันได้ของอุปกรณ์สำหรับ HarmonyOS NEXT มีกับ Huawei Mate 40 Pro และ Huawei MatePad Pro 12.6 นิ้ว ซึ่งทั้งคู่มาพร้อมกับชิป Kirin 9000 หรือ Kirin 9000E  ในขณะที่การปรับเปลี่ยนสำหรับรุ่นอื่นๆ อยู่ระหว่างดำเนินการและจะเปิดตัวในอนาคต

เพื่อแสวงหาความสมบูรณ์แบบ HarmonyOS ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถัน ส่งผลให้มีโค้ดมากกว่า 100 ล้านบรรทัด และ API มากกว่า 20,000 รายการ  ความพยายามอันน่าประทับใจนี้เมื่อประกอบกับ “Ark Graphics Engine” ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน จึงเกิดการยกระดับฐาน HarmonyOS ไปสู่สถานะที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Richard Yu ซีอีโอของหัวเว่ย กล่าวถึงความมุ่งมั่นของบริษัทต่อเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ และการปรับปรุง HarmonyOS อย่างต่อเนื่อง  ด้วยนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง HarmonyOS มีเป้าหมายที่จะกำหนดอนาคตของระบบปฏิบัติการใหม่ เสริมศักยภาพให้กับนักพัฒนาในการสร้างแอพพลิเคชั่นที่ล้ำสมัยเพื่อรองรับฐานผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

การเคลื่อนไหวที่กล้าหาญของ HUAWEI แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมระบบนิเวศของ HarmonyOS อย่างแท้จริง ซึ่งคงต้องติดตามกันในระยะยาว ด้วยความน่าสนใจอย่างมากเลยครับ 😁

Source : Sparrows News
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments