โฆษก Samsung ออกโรงปฎิเสธ “จะไม่มีการผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นกลางราคาประหยัด และข่าวลือล่าสุดก็ไม่มีมูลความจริงเลย” !!!!


แม้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับการที่ Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ในราคาประหยัดหรือระดับกลาง หลุดออกมาเยอะมาก แต่ตามรายงานล่าสุดของสื่อเกาหลีที่อ้างคำจากโฆษกของ Samsung Electronics ระบุว่า Samsung “จะไม่ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่มีราคาระดับกลาง และข่าวลือล่าสุดก็ไม่มีมูลความจริง”

ข่าวลือดูเหมือนจะมาจาก TrendForce ผ่านรายงาน วิเคราะห์ตลาดสมาร์ทโฟนแบบพับได้และผ่านทิปสเตอร์ Tech_Reve บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (ชื่อเดิม Twitter) ซึ่งอ้างว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ราคาประหยัด จะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 400-500 เหรียญสหรัฐฯ 

ความจริงของเรื่องนี้ก็คือ Samsung พยายามลดราคาสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้มาเป็นเวลาหลายปี แต่ถึงแม้จะมีความพยายาม แต่ Galaxy Z Series ก็ยังคงประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ระดับไฮเอนด์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับพรีเมียมที่มีต้นทุนราคาแพง

ดังนั้นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ซึ่งมีราคาพอๆ กับ Galaxy A54 จึงฟังดูไม่ค่อยเข้าท่า หมายความว่าบานพับและหน้าจอแบบพับได้ที่มีต้นทุนราคาสูงจะถูกลดคุณภาพลงมา ไม่ก็ไม่งบสำหรับใช้ในต้นทุนด้านอื่นๆเลย

ทั้งนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ Samsung กำลังพิจารณาที่จะทำสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ราคาประหยัดจริง แต่บริษัทยังไม่เต็มใจที่จะเปิดเผยแผนการของตนต่อสื่อ

และก็มีความเป็นไปได้ที่จะไม่เกิดขึ้นจริงเช่นกัน เพราะนอกเหนือจากข่าวลือที่คลุมเครือ เราก็ยังไม่เห็นหลักฐานที่ชัดเจนของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ราคาถูกที่กำลังพูดถึงอยู่ในตอนนี้

โฆษกของ Samsung กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆในเรื่องนี้” อย่างน้อยที่สุด นี่อาจหมายความว่า Samsung คิดว่านี่เป็นแนวคิดแบบวาดฝันไว้ แต่ก็ยังห่างไกลจากการนำอะไรไปปฏิบัติจริง

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด แม้ว่า Samsung มีแผนสำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในปีหน้า แต่เรามั่นใจได้ว่าจะไม่มีราคา 500 ดอลลาร์หรือถูกกว่านั้นแน่นอน

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments