ซีอีโอ HUAWEI ยืนยัน ระบบปฎิบัติการใหม่ HarmonyOS Next ใกล้จะพร้อมใช้งานแล้ว และไม่รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชั่น Android (.apk) อีกต่อไป !!!!


HUAWEI ได้เปิดตัว HarmonyOS Next สำหรับนักพัฒนา เมื่อไม่นานมานี้ โดยเป็นระบบปฏิบัติการแห่งอนาคตสำหรับอุปกรณ์ HUAWEI ทั้งหมด 

ล่าสุด Richard Yu กล่าวว่า HarmonyOS Next ใกล้จะพร้อมเปิดตัวให้กับผู้ใช้แล้ว และแอปพลิเคชันเนทิฟทั้งหมดได้รับการอัปเดตแล้ว

ไฮไลค์สำคัญอย่างหนึ่งในระบบปฏิบัติการใหม่นี้คือ HarmonyOS Next จะไม่สามารถติดตั้งแอป Android  หรืออ่านโค้ด Android ได้อีกต่อไป

รากฐานของระบบได้รับการพัฒนาด้วย HUAWEI อย่างสมบูรณ์ โดยขจัดโค้ด AOSP แบบดั้งเดิม และรองรับเฉพาะแอปพลิเคชันที่ใช้เคอร์เนลและระบบ HarmonyOS เท่านั้น

โดย HarmonyOS NEXT สามารถใช้แพ็คเกจการติดตั้งในรูปแบบไฟล์ .hap เท่านั้น ซึ่งหมายความว่า HarmonyOS จะไม่รองรับแอปพลิเคชัน Android หรือการติดตั้งไฟล์ .apk แล้ว

HUAWEI เริ่มจริงจังกับระบบปฏิบัติการภายในองค์กรมากขึ้น ตามแหล่งที่มาจากแพลตฟอร์ม Zhilian Recruitment บริษัทต่างๆ กำลังยุ่งอยู่กับการสรรหาผู้มีความสามารถเพื่อการพัฒนา HarmonyOS  ตำแหน่งสำคัญ ได้แก่ การพัฒนาซอฟต์แวร์ การพัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่ และการทดสอบซอฟต์แวร์ในด้านอินเทอร์เน็ต ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ และบริการโทรคมนาคม/บริการเสริม

ตำแหน่งงานมากกว่า 75% ต้องการวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีและมีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 3 ปี และมีเงินเดือนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย

นอกเหนือจากการสรรหาตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา HarmonyOS NEXT แล้ว แพลตฟอร์มดังกล่าวยังได้ประกาศเวลาเปิดตัวแอป HarmonyOS อีกด้วย โดยเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน LY.COM ได้ประกาศการเริ่มต้นการพัฒนาแอปเวอร์ชันเนทิฟสำหรับ HarmonyOS  โดย LY.COM มีแผนที่จะพัฒนาเวอร์ชันหลักให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งการเปิดตัวแอปเวอร์ชันเนทิฟของ LY.COM สำหรับ HarmonyOS จะครอบคลุมฟังก์ชันต่างๆ เช่น การจองเที่ยวบิน การจองตั๋วรถไฟ การจองโรงแรม  การวางแผนวันหยุดและการจองตั๋วรถโดยสารในทุกสายผลิตภัณฑ์  ฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเพื่อธุรกิจจะได้รับการอัปเดตและปรับปรุงในเวอร์ชันต่อๆไป

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments