Humane เปิดตัว AI Pin ปัญญาประดิษฐ์แบบพกพา ฉลาดล้ำโลก !!! ติดเสื้อได้ มีกล้อง สั่งงานด้วยเสียง หรือ Gesture กับหน้าจอสุดล้ำ !!!!


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Humane ได้เปิดตัว AI Pin ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ตัวแรกจากบริษัทที่ก่อตั้งโดยอดีตพนักงานของ Apple อย่าง Imran Chaudhri ซึ่งกล่าวว่า AI Pin ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ตามบริบท (contextual computer) เครื่องแรกของโลก ขับเคลื่อนโดย GPT - 4 ของ OpenAI และสามารถติดเข้ากับเสื้อได้โดยใช้แม่เหล็ก คล้ายกับกล้องที่สวมติดตัว รองรับการโทรด้วยเสียงและส่งข้อความ และสามารถถ่ายภาพและฉายอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบโต้ตอบบนฝ่ามือของคุณได้แทนที่หน้าจอสัมผัส

AI Pin ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon ใช้กล้อง เซ็นเซอร์ความลึก และการเคลื่อนไหวเพื่อสังเกตสภาพแวดล้อม  มาพร้อมกับลำโพงส่วนตัวและการเชื่อมต่อ Bluetooth สำหรับหูฟัง และไม่มีหน้าจอ

โดยการโต้ตอบจะใช้เสียงเป็นหลัก แต่จะมี โปรเจ็กเตอร์เลเซอร์สีเขียวสำหรับการแสดงข้อมูลบนฝ่ามือของผู้ใช้ ควบคุมด้วยระบบ Gesture

ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Cosmos โดยเรียกใช้ AI และเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ด้วยระบบปลั๊กอินของ GPT-4

นอกเหนือจากการสื่อสารด้วยข้อความแล้ว AI Pin ยังแปลการสนทนาแบบเรียลไทม์ระหว่างภาษาอังกฤษและสเปน รวมถึงการเข้าถึงบริการ AI บนอินเทอร์เน็ตจาก Microsoft, Google, OpenAI และอื่นๆ

AI Pin สามารถจะสรุปปฏิทินรายวัน ข้อความ และข้อมูลด้านสุขภาพ โดยนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การจัดข้อความส่วนตัวและข้อมูลสรุปในกล่องจดหมายอีเมล รองรับการสตรีมเพลง Tidal ด้วย AI DJ และมีฟีเจอร์การถ่ายภาพที่เน้น AI เป็นหลัก

🔴 สเปค Humane Ai Pin

ทัชแพด : Corning Gorilla Glass Victus ; ขัดเงาด้วยการเคลือบออปติคัล
จอแสดงผล : จอแสดงผลหมึกเลเซอร์;  ความละเอียด 720p
หน่วยประมวลผล: Qualcomm Snapdragon แบบแปดคอร์ (2.1 GHz)
หน่วยความจำ : RAM 4GB ;  ROM 32GB eMMC
แบตเตอรี่: ชาร์จใหม่ได้ในตัว (แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน)
การชาร์จ: วิธีการชาร์จพลังงานแบบไร้สาย
กล้อง AI : 13MP (4208 x 3120 พิกเซล);  เลนส์มุมกว้างพิเศษ 120° FOV, รูรับแสง f/2.4, เลนส์ 5 ชิ้น พร้อมชิ้นกระจกชิ้แถบไฟพร้อมไฟ LED RGB 3 ดวง
บีคอนส่วนตัวพิเศษ;  ไฟ LED RGB เดี่ยว
ลำโพง: ลำโพงในตัว, ACC
การโทรด้วยเสียง: VoLTE, 3G
การเชื่อมต่อ: เสาอากาศคู่ MIMO, eSIM, Wi-Fi 5, Bluetooth v5.1 (SBC, AAC, LDAC, aptX HD)
รองรับ Gesture (แตะ & ปัด)
ระบบปฏิบัติการ: Cosmos
เซ็นเซอร์: เซ็นเซอร์วัดแสงโดยรอบ, มาตรความเร่งและไจโรสโคป, ความลึก 3 มิติ ,Nเซ็นเซอร์และแมกนีโตมิเตอร์ + GPS
อื่นๆ : Open AI Integration, รองรับ Tidal Music
น้ำหนัก : ไอพิน (34.2ก.) ;  บูสเตอร์แบตเตอรี่: (20.5ก.)

Humane AI Pin มีราคาอยู่ที่ 699 ดอลลาร์ (ประมาณ 25,170 บาท) และอุปกรณ์จะพร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024 ในตัวเลือกสี Equine และ Lunar

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments