เผยภาพ Leaks Render และ สเปคของ iPhone SE (4th Gen) ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025


ตามรายงานเชิงลึกล่าสุดของ Mac Rumors เกี่ยวกับ iPhone SE 4 ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งยืนยันข้อมูลหลายประการเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กตัวนี้

iPhone SE‌ 4 หรือที่รู้จักในชื่อตัวรหัสอุปกรณ์ D59 และชื่อรหัสโครงการ Ghost ถือเป็นรุ่นต่อจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone ที่เน้นกลุ่ม Budget ของ Apple และคาดว่าจะมาแทนที่ ‌iPhone SE‌ รุ่นที่สามในปัจจุบัน

ด้วยการมาถึงของ ‌iPhone SE‌ รุ่นที่สี่ Apple วางแผนที่จะเลิกใช้การออกแบบสไตล์ iPhone 8 รุ่นเก่าที่ใช้สำหรับ ‌iPhone SE‌ สองรุ่นก่อนหน้านี้ โดย ‌iPhone SE‌ 4 จะมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยกว่าและขนาดจอแสดงผลที่เพิ่มขึ้นแทน ซึ่งคล้ายกับรุ่นพื้นฐานของ iPhone 14 อย่างมาก

ข้อมูลจำเพาะที่ได้รับใหม่ระบุว่า ‌iPhone SE‌ 4 จะใช้แชสซีของ iPhone 14‌ ที่มีอยู่ โดยมีการออกแบบแบนราบเหมือนกัน และขนาดของ ‌iPhone SE‌ 4 จะเท่ากับขนาด ‌iPhone 14‌ แบบเป๊ะๆ ‌‌

iPhone SE‌ รุ่นที่สี่ จะไม่มีปุ่มโฮม Touch ID  แต่มีการออกแบบหน้าจอทั้งหมดที่ได้รับจาก ‌iPhone 14‌ แทน โดยมี Face ID ทำหน้าที่ระบุตัวตนด้วยไบโอเมตริกซ์

คาดว่า ‌iPhone SE‌ 4 จะเบากว่า ‌iPhone 14‌ ประมาณ 6 กรัม โดยมีน้ำหนัก 165 กรัม การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักน่าจะเป็นผลมาจากการออกแบบกล้องเดี่ยว แทนที่กล้องคู่

โดย ‌iPhone SE‌ 4 จะมีกล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล ตัวเดียวที่พัฒนาภายใต้ชื่อรหัส "พอร์ตแลนด์" พร้อมแผ่นโมดูลรองด้านหลัง แสดงการเปลี่ยนแปลงการออกแบบจากรุ่นเดิมๆ

นอกเหนือจากการออกแบบกล้องเดี่ยวแล้ว ไม่มีปัจจัยสำคัญอื่นใดที่สามารถส่งผลกระทบต่อน้ำหนักของ ‌iPhone SE‌ 4 ได้ ทำให้คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงวัสดุ

โดย ‌iPhone SE‌ รุ่นที่สี่ จะใช้อะลูมิเนียม 6013 T6 แบบเดียวกับที่พบใน ‌iPhone 14‌ พร้อมด้วย ฝาหลังกระจก และก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เครื่องต้นแบบของ ‌iPhone SE‌ 4 ได้รับการเปิดเผยภายในบริษัท เป็นสีดำซึ่งคล้ายกับสี Midnight ที่มีใน ‌iPhone 14‌ โดยบอกว่าสีดำจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกสีที่ Apple วางแผนจะนำเสนอพร้อมกับ ‌iPhone SE‌ รุ่นที่สี่

สิ่งสำคัญคือ ข้อมูลที่นำเสนอข้างต้นคือข้อมูลก่อนการผลิตและอาจไม่พบในผลิตภัณฑ์จริงก็ได้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงมักเกิดขึ้นได้เสมอในระหว่างการพัฒนาครับ

สถานะการพัฒนาในปัจจุบันของ ‌iPhone SE‌ รุ่นที่สี่ บ่งชี้ถึงวันวางจำหน่ายที่เป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้นในปี 2025

🔴 สเปค iPhone SE (4th Gen) #Leaks

📦 หน้าจอ OLED Display ขนาด 5.4 นิ้ว
🚀 ชิปเซ็ต A16 Bionic
💾 RAM 4GB | Storage 128/256GB
📸 กล้องหลังเดี่ยว 48 ล้านพิกเซล
🔋 แบตเตอรี่ 2227 mAh
🔒 รองรับระบบ Face ID
🔘 รองรับปุ่ม Action Button
🖨️ พอร์ต USB Type - C
💰 ราคาเริ่มต้น 449 USD (ประมาณ 16,390 บาท)

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments