ฟีเจอร์ส่งไฟล์ Nearby Share บนระบบ Android ถูกพบเปลี่ยนชื่อเป็น Quick Share เหมือนของ Samsung เป็นการสื่อถึงความร่วมมือครั้งใหญ่หรือไม่ !!!


Nearby Share เป็นฟีเจอร์การแชร์ไฟล์แบบเพียร์ทูเพียร์ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูงได้  โดยตามรายงานล่าสุด ดูเหมือนว่า Google จะเปลี่ยนชื่อ Nearly Share เป็น Quick Share เร็วๆ นี้

นักพัฒนา Kamila Wojciechowska ได้ค้นพบการรีแบรนด์ล่าสุดด้วยการอัปเดตบริการ Google Play ใหม่ (เวอร์ชัน 23.50.13)  เธอแนะนำว่า Google ได้อัปเดตชื่อฟีเจอร์ทั่วทั้งระบบ UI

หลังจากการอัปเดต เธอได้รับการแจ้งเตือนว่า “การแชร์ใกล้เคียง (Nearby Share) ตอนนี้คือ การแชร์ด่วน (Quick Share)” ซึ่งบ่งบอกถึงการรีแบรนด์

และหาก Quick Share ฟังดูคุ้นๆ เพราะมันคือ แอปแชร์ไฟล์ของ Samsung นั่นเอง  นอกจากนี้ ภาพหน้าจอยังแสดงให้เห็นว่า UI ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดูคล้ายกับ Quick Share ของ Samsung เลย

ยังคงไม่แน่ใจว่า Google และ Samsung กำลังพิจารณาที่จะรวมบริการแชร์ไฟล์ทั้งสองเข้าด้วยกันหรืออย่างน้อยที่สุดก็ทำให้บริการเหล่านี้ทำงานร่วมกันได้

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการประกาศจาก Samsung และ Google เกี่ยวกับการควบรวมฟีเจอร์เร็วๆนี้ โดย Samsung อาจประกาศในงาน Unpacked ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2024

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments