Samsung ประกาศ Galaxy AI จะทำให้ Galaxy S24 Series กลายเป็น AI Smartphone เต็มระบบ เครื่องแรกของโลก !!!!



โดย Galaxy AI เป็นประสบการณ์ AI บนมือถือที่ครอบคลุม ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี AI บนอุปกรณ์ที่พัฒนาโดย Samsung และเทคโนโลยีที่นำไปใช้ผ่านความร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรม

ซึ่งก่อนหน้านี้ Samsung ได้เปิดตัวโมเดล Generative AI ของตัวเองที่เรียกว่า Samsung Gauss (ซัมซุง เกาส์) ในงาน Samsung AI Forum 2023 

โดยโมเดล Generative AI ของซัมซุงนี้ ตั้งชื่อตามนักคณิตศาสตร์ Carl Friedrich Gauss ผู้ก่อตั้งทฤษฎีการแจกแจงแบบปกติ (Gaussian) ซึ่งถือเป็นแกนหลักของเทคโนโลยี AI (ปัญญาประดิษฐ์) และ ML (การเรียนรู้ของเครื่องจักรกล / Machine Learning)

Samsung Gauss คือวิสัยทัศน์ขั้นสูงสุดของบริษัทในด้าน Generative AI และได้รับการพัฒนาโดย Samsung Research โดยปัจจุบัน Samsung Gauss กำลังถูกใช้เป็นการภายในโดยพนักงานของบริษัท แต่จะเปิดให้บุคคลทั่วไปใช้งานได้เร็วๆ นี้ผ่านทางผลิตภัณฑ์ในอนาคต

Samsung Gauss ประกอบด้วย Samsung Gauss Language, Samsung Gauss Code และ Samsung Gauss Image ผลิตภัณฑ์ที่ใช้โมเดล Generative AI เหล่านี้จะเปิดตัวได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และคาดว่าฟีเจอร์ที่ใช้โมเดล Generative AI เหล่านี้จะพร้อมใช้งานใน Galaxy S24 Series ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมกราคม 2024


🔵 Samsung Gauss Language เป็นโมเดลที่เข้าใจภาษามนุษย์และสร้างคำตอบ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยช่วยเหลืองานต่างๆ เช่น การเขียนอีเมล การแก้ไขและสรุปเอกสาร แปลภาษา และการเขียน เมื่อนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ ยังสามารถใช้เพื่อนำเสนอการควบคุมอุปกรณ์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นอีกด้วย สามารถทำงานได้ทั้งบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์และอุปกรณ์ปลายทาง (โทรศัพท์ แท็บเล็ต และพีซี)

🔵 Samsung Gauss Code เป็นโมเดลที่เชี่ยวชาญด้านภาษาโค้ด มีตัวช่วยโค้ดที่เรียกว่า 'code.i' ซึ่ง Samsung จะใช้เป็นการภายใน สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ง่ายและรวดเร็วผ่านอินเทอร์เฟซแบบโต้ตอบ

🔵 Samsung Gauss Image ช่วยให้การสร้างและแก้ไขภาพเป็นเรื่องง่าย โดยสามารถเปลี่ยนรูปแบบของรูปภาพ แปลงรูปภาพความละเอียดต่ำเป็นรูปภาพความละเอียดสูง และเพิ่มสิ่งต่างๆให้กับรูปภาพที่มีอยู่ได้  เช่นเดียวกับ Dall-E สามารถสร้างภาพใหม่ทั้งหมดได้โดยใช้คำอธิบายข้อความขนาดเล็กได้ด้วย

โมเดล Generative AI ทั้งหมดนี้พัฒนาโดย Samsung สามารถทำงานในโหมดอุปกรณ์เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัว  ซึ่งบริษัทได้จัดตั้งทีม AI Red ที่ยึดหลักจริยธรรมของ AI  จะตรวจสอบปัญหาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยภายในระหว่างขั้นตอนต่างๆของ AI ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูลไปจนถึงการสร้างผลลัพธ์


และทั้งหมดนี้คาดว่าจะถูกนำมาใช้ใน Galaxy S24 Series ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า Galaxy AI

Source : SamsungNews
Article By : โลกไอทีวันนี้  

Comments