Samsung ขยายโครงการ "ซ่อมมือถือด้วยตัวคุณเองที่บ้าน" (Self - Repair Program) ให้รองรับ Galaxy Z Fold5 / Z Flip5 ในกว่า 43 ประเทศ !!! ผู้ใช้สามารถซื้ออะไหล่มา แล้วเปิดดูคู่มือที่จัดทำโดย iFixit แล้วซ่อมตามแบบ Step by Step ได้ทันที !!!


เมื่อปีที่แล้ว Samsung ได้เปิดตัวโปรแกรมการซ่อมแซมเครื่องด้วยตัวเองสำหรับอุปกรณ์ Galaxy ในสหรัฐอเมริกา  เพื่อสานต่อความเคลื่อนไหวดังกล่าว บริษัทได้ขยายโครงการไปยัง เกาหลีใต้ บราซิล เม็กซิโก และบางประเทศในยุโรปเมื่อต้นปีนี้

ตอนนี้ Samsung ได้ประกาศแล้วว่าโปรแกรมซ่อมแซมเครื่องด้วยตัวเองพร้อมใช้งานแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นล่าสุดในเกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ รวมถึงในยุโรปด้วย

ไฮไลท์หลักของการประกาศคือการเพิ่ม Galaxy Z Series รุ่นล่าสุด อันได้แก่ Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5 เข้าสู่โปรแกรมการซ่อม และบริษัทจะเพิ่ม Galaxy S23 Series , Tab S9 Series และ Galaxy Book 2 Pro เข้ามาในอีกไม่กี่วันข้างหน้าด้วย

ลูกค้าที่ต้องการซ่อมแซมอุปกรณ์ Samsung สามารถซื้อชุดซ่อมและอะไหล่แท้เพื่อยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ได้ โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนส่วนประกอบต่างๆ ได้ รวมถึงหน้าจอ กระจกด้านหลัง พอร์ตชาร์จ และอื่นๆ อีกมากมาย  และสำหรับผู้ใช้ Galaxy Book series ยังมีตัวเลือกการซ่อมส่วนประกอบต่างๆ เช่น จอแสดงผล แบตเตอรี่ และปุ่มเปิด/ปิด เพิ่มเข้ามาด้วย

โครงการ self-repair program นับเป็นทางเลือกที่สะดวกและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคในการยืดอายุการใช้อุปกรณ์ ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน และ ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

โดยผู้บริโภคของ Samsung จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงชิ้นส่วนอุปกรณ์ของแท้ เครื่องมือซ่อมแซม และคำแนะนำการซ่อมทีละขั้นตอนพร้อมภาพประกอบที่เข้าใจง่าย ด้วยความร่วมมือกับ iFixit ซึ่งเป็นเว็บไซต์แสดงการซ่อมแซมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก

ผู้ใช้อุปกรณ์ Galaxy จะสามารถเปลี่ยนส่วนประกอบจอแสดงผล กระจกด้านหลัง พอร์ตชาร์จ และส่งคืนชิ้นส่วนเก่าที่ใช้แล้วให้กับทาง Samsung เพื่อการรีไซเคิลอย่างมีความรับผิดชอบ โดยในอนาคต Samsung วางแผนที่จะขยายการซ่อมแซมด้วยตนเองไปยังอุปกรณ์อื่นๆที่มากขึ้น

รายชื่อประเทศปัจจุบันที่รองรับ Samsung Self - Repair Program

อเมริกา

เกาหลีใต้

บราซิล

เม็กซิโก

เบลเยียม

ฝรั่งเศส

เยอรมนี

อิตาลี

เนเธอร์แลนด์

โปแลนด์

สเปน

สวีเดน

สหราชอาณาจักร

แอลเบเนีย

อันดอร์รา

ออสเตรีย

บอสเนียและเฮอร์เซโก

บัลแกเรีย

โครเอเชีย

ไซปรัส

สาธารณรัฐเช็ก

เดนมาร์ก

เอสโตเนีย

ฟินแลนด์

กรีซ

ฮังการี

ไอร์แลนด์

โคโซโว

ลัตเวีย

ลิกเตนสไตน์

ลิทัวเนีย

ลักเซมเบิร์ก

มอลตา

โมนาโก

มอนเตเนโกร

มาซิโดเนียเหนือ

นอร์เวย์

โปรตุเกส

โรมาเนีย

เซอร์เบีย

สโลวาเกีย

สโลวีเนีย

สวิตเซอร์แลนด์

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments