Apple แพ้คดีละเมิดสิทธิบัตรการวัดออกซิเจนในกระแสเลือด ทำให้ต้องหยุดจำหน่าย Apple Watch Ultra 2 และ Series 9 ในสหรัฐฯ ทันที !!!!


วันนี้ Apple กล่าวว่าจะหยุดการขาย Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ในสหรัฐอเมริกาในปลายสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีข้อพิพาทด้านสิทธิบัตรกับบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ Masimo ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจจับออกซิเจนในเลือด

ในแถลงการณ์ Apple กล่าวว่า Watch Series 9 และ Ultra 2 จะไม่มีวางจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์ของ Apple ในสหรัฐอเมริกาอีกต่อไป ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม (หลัง 12.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก) หรือจากร้านค้าปลีกของ Apple ในสหรัฐอเมริกา หลังจากวันที่ 24 ธันวาคม แต่อุปกรณ์จะยังคงมีจำหน่ายในประเทศอื่นๆ

ในเดือนตุลาคม ITC สั่งให้ห้ามนำเข้า Apple Watch บางรุ่นในสหรัฐอเมริกา หลังจากพบว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรของ Masimo ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจจับออกซิเจนในเลือด หรือที่เรียกว่าการวัดออกซิเจนในเลือด  

โดย Apple เสริมว่า "ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง" กับคำสั่งของ ITC และกำลัง "ดำเนินการตามทางเลือกทางกฎหมายและทางเทคนิค" เพื่อให้แน่ใจว่า Watch Series 9 และ Ultra 2 จะพร้อมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยเร็วที่สุด  

ซึ่ง Apple มีแผนที่จะอุทธรณ์คำสั่งของ ITC ต่อศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ สำหรับ Federal Circuit ในวันที่ 26 ธันวาคม หากจำเป็น


นับตั้งแต่ปี 2020 Masimo ได้กล่าวหาว่า Apple แย่งชิงพนักงานและขโมยความลับทางการค้าเพื่อพัฒนาฟีเจอร์การตรวจจับออกซิเจนในเลือดที่มีใน Apple Watch Series 6 และใหม่กว่า ทำให้ในเดือนมกราคม ผู้พิพากษาของ ITC ตัดสินว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตร Masimo ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่ใช้แสงในการอ่านระดับออกซิเจนในเลือด


ในแถลงการณ์วันนี้ Masimo กล่าวว่า "การตัดสินใจยุติการจำหน่าย Apple Watch รุ่นที่ผลิตในต่างประเทศบางรุ่นแสดงให้เห็นว่า แม้แต่บริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย" และเชื่อว่าคำสั่งของ ITC ควรได้รับการเคารพ

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments