TECNO แบรนด์หน้าเก่า แต่เป็นผู้เล่นรายใหม่ที่น่าจับตามอง !!! หลังยอดขายทะยานติด TOP10 ระดับโลก เติบโตกว่า 62% และในไทยก็กำลังรุกคืบอย่างหนักหน่วง !!!!



ข้อมูล Market Monitor ของ Counterpoint ระบุว่า TECNO ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม Transsion พบว่าการจัดส่งสมาร์ทโฟนเติบโตขึ้นในทุกภูมิภาคในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 สูงถึง 62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  สิ่งนี้เป็นปัจจัยหนุนผลลัพธ์ของ Transsion ซึ่งส่งผลให้การจัดส่งสมาร์ทโฟนในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบเป็นรายปี


ด้วยสัดส่วน 4% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ทำให้ TECNO กลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 9 ของโลก  การเติบโตของบริษัท TECNO น่าประทับใจอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าในเวลาเพียงสามปี  นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทแม่ Transsion กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน 5 อันดับแรกของโลกอีกด้วย


ที่น่าสนใจคือ สัดส่วนของอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูงได้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น  ตามข้อมูล Global Handset Model Sales ของ Counterpoint ระบุว่า สมาร์ทโฟนเกือบทั้งหมดของ TECNO ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่เป็นรุ่น 4G โดยที่สมาร์ทโฟน 5G ของ TECNO เริ่มจัดส่งตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เท่านั้น แต่กลับพบว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากกว่า 600% เมื่อเทียบกับปีก่อนภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 

นอกจากนี้ ปริมาณการขายซีรีส์ CAMON ระดับไฮเอนด์และซีรีส์ PHANTOM ระดับพรีเมียมของ TECNO ก็เพิ่มขึ้น 53% เมื่อเทียบกับปีก่อนด้วย


ปัจจุบันซีรีส์ PHANTOM มีสัดส่วนเกือบ 5% ของยอดขายทั่วโลกของ TECNO ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 0.3% ในปีที่แล้ว สิ่งนี้จะเป็นกำลังใจสำหรับ TECNO เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าความพยายามในการแข่งขันในกระแสหลักของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนระดับโลกกำลังเกิดผล และ TECNO กำลังได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคนอกทวีปแอฟริกาว่าเป็นแบรนด์ที่เชื่อใจได้

ในระยะยาว แนวโน้มการเติบโตเป็นไปในทิศทางที่ดี เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มสำคัญ เช่น การขยายตัวของเมือง , โครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว , ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ที่มีราคาถูกกว่าเดิม และการแพร่กระจายของบริการดิจิทัล ซึ่งทั้งหมดนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ใช้ในทุกระดับต้องการขยับขยายซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีราคาถูกลงเพิ่มมากขึ้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments