Tesla CyberTruck ที่เกิดอุบัติเหตุคันแรกของโลก !!! ชนเข้ากับ Toyota Corolla !!! ผลเป็นอย่างไร ??!!


นี่คือ Cybertruck รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของ Tesla ที่พึ่งจะได้ฤกษ์ส่งมอบให้กับลูกค้าได้ราวๆ 1 เดือน หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัว โดยนี่นับเป็นอุบัติเหตุบนถนนจริงครั้งแรกของรถกระบะคนเหล็ก แถมยังเป็นฝ่ายถูกชนเสียด้วย !

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดที่แคลิฟอร์เนีย และมีรายงานจากหน่วยลาดตระเวนทางหลวงแคลิฟอร์เนียระบุว่ารถยนต์โตโยต้าซึ่งขับโดยเด็กอายุ 17 ปี “ไม่ทราบความเร็ว … เลี้ยวไปทางขวาแล้วชนเข้ากับไหล่ทาง จากนั้นได้เสียหลักแล้วข้ามเลนมาชนกับ CyberTruck ที่ขับมาตามปกติ”

ภาพจากกล้องติดรถยนต์ที่แชร์บน YouTube แสดงให้เห็นภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนสกายไลน์บูเลอวาร์ด พบว่า CyberTruck นั้นได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ส่วน Toyota Corolla ปี 2009 นั้นได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก

โดย CyberTruck นั้นถูกออกแบบให้มีความแข็งแกร่งทนทานเป็นพิเศษ จากเหล็กคุณภาพสูงที่เรียกว่า Ultra-Hard 30X Cold-Rolled Stainless รวมไปถึงกระจกที่ใช้ Armor Glass ซึ่งกันกระสุนได้ ซึ่งแผงตัวถังเหล็กสเตนเลสรีดเย็น ได้รับการยกย่องจากความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกระหว่างเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ Cybertruck ของ Tesla ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการออกแบบและสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการชนกับรถยนต์คันอื่นหรือคนเดินถนนมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัวเนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่ดูแหลมคม และคำตอบของคำถามที่ว่าก็ปรากฎขึ้นในวันนี้ โชคดีที่ไม่ปรากฏว่าใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments