HTC ชื่อนี้ใครยังจำได้บ้าง ? ประกาศยืนยันจะไม่ปิดแผนกมือถือ แต่หลังจากนี้จะเปิดตัวแค่ปีละ 1 - 2 รุ่น และไม่ทำตลาด Global แล้ว !!!! โฟกัสแค่ขายในไต้หวัน , อินเดีย กับบางประเทศเท่านั้น



HTC แบรนด์สมาร์ทโฟนที่ผ่านยุครุ่งเรืองสูงสุดกับการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Android จนเดินทางมาสู่ยุคที่แทบไม่มีใครรู้จักหรือพูดถึงอีกต่อไปในปัจจุบัน


ล่าสุด HTC ยืนยันว่า ไม่ได้ปิดธุรกิจสมาร์ทโฟนของตน เนื่องจากมีแผนที่จะปฏิบัติตามกลยุทธ์ใหม่ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 1-2 เครื่องในแต่ละปี โดยในแถลงการณ์ล่าสุด Huang Zhaoying รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจและการตลาดระดับโลกของ HTC ได้สรุปแผนและมุมมองของบริษัทเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทในแผนกมือถือที่มีการแข่งขันสูง

การมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ของ HTC ในเรื่องการสื่อสารและความต้องการของผู้บริโภค


กลยุทธ์ของ HTC มุ่งเน้นไปที่การรักษาความร่วมมือกับ Qualcomm และการใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon Series 7 ในรุ่นที่กำลังจะเปิดตัว  การตัดสินใจครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่จะตอบสนองสิ่งที่มองว่าเป็นความต้องการที่ "เหมาะสมกว่า" ของลูกค้า แทนที่จะเปลี่ยนไปใช้ Snapdragon Series 8 ที่ล้ำหน้ากว่า

โดยบริษัทให้ความสำคัญกับฟังก์ชันหลักของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก็คือ การสื่อสาร เป็นความสำคัญที่ยั่งยืนของการสื่อสารเคลื่อนที่ และเป็นแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การเปิดตัวนับจากนี้

ผลการดำเนินงานในตลาดล่าสุดของ HTC โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดขาย HTC U23 Series ตามข้อมูลของ Huang Zhaoying ระบุว่า U23 Series ซึ่งประกอบด้วยรุ่น U23 และ U23 Pro มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างน้อย 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า 

โดยนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนแล้ว HTC ยังคงพัฒนาระบบ metaverse อย่างจริงจัง อีกทั้งบริษัทยังได้ร่วมมือกับรัฐบาลเมืองเกาสง เพื่อสร้างมหานครเสมือนจริงอีกด้วย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments